G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

เปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วทำไมยังหมดเร็วเหมือนเดิม

อัปเดตเมื่อ 30 พ.ย. 2565

เปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วทำไมยังหมดเร็วเหมือนเดิม


ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการเปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วทำไมยังหมดเร็วเหมือนเดิมเป็นเพราะอะไรกันนะตามที่หลายๆคนสงสัยกันนะครับว่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ไปแล้วนึกว่าจะจัดศูนย์หรือว่าจากร้านตู้ทำไมแบตจะหมดไวเหมือนเดิมเป็นเพราะอะไรหรือว่าแบตของศูนย์ไม่ค่อยดีหรือว่าแบตของทางร้านตู้ไม่ดีกันแน่นะ


ผมเลยทำบทความนี้ขึ้นมานะครับเพื่อให้เพื่อนๆที่พบข้อสงสัยหลายๆหลายๆจุดนะครับสงสัยกันมาเยอะมากเลยนะครับว่าแบตเตอรี่ทั้งหลายท่านก่อนที่เราเปลี่ยนมาทำไมยังหมดไวอยู่ข้างๆถือว่าเป็นแบตใหม่อยู่หลายยี่ห้อหลายแบตเตอรี่ศูนย์ร้านตู้ก็เสียเงินไปเยอะนะครับกับการเปลี่ยนแบตเตอรี่วันนี้ผมจะมาไขปัญหาให้เพื่อนๆได้รู้กันนะครับ



ข้อที่ 1 แบตเตอรี่ที่ไม่ได้คุณภาพ


สาเหตุแรกเลยนะครับพี่แบตเตอรี่หมดไวนะครับมีหลายปัจจัยนะครับไม่ใช่แค่ที่ตัวแบตเตอรี่เท่านั้นนะครับที่เป็นสาเหตุหลักๆมีตัวของแบตเตอรี่เองที่ไม่ได้คุณภาพไม่มี มอก. ส่วนมากนะครับที่เปลี่ยนแบตเตอรี่จะซีเรียสเรื่องอะไรกันบ้างนะครับบางคนเอาแต่ดูแต่ว่าราคาถูกนะครับอย่างเดียวไม่สนใจว่ายี่ห้ออะไร ก็อาจจะทำให้ได้แบตเตอรี่ที่ไม่ได้คุณภาพมาใช้งานนะครับแล้วก็อาจส่งผลให้กับเครื่องของเราด้วยนะครับจะทำให้เกิดความเสียหายได้นะครับ ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่นะครับเท่าที่ผมเห็นตามท้องตลาดทั่วๆไปมีหลายยี่ห้อมากมายนะครับไม่ว่าจะเป็นคอมมี่ เป็น ลีพลัส เป็น ออรั่ม Star Tek มากมายนะครับ ผมว่าเกือบไป 20 กว่าแปลนนะครับรวมทั้งแบตอีกมากมายนะครับก่อนที่จะเปลี่ยนแบตผมอยากให้เราลองถามเพื่อนๆร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือที่รู้จักกันนะครับว่าเคยเปลี่ยนแบตยี่ห้ออะไรมาแล้วมันใช้งานได้ดีแล้วก็ไม่ระเบิดนะครับหรือถ้าอยากจะให้แบบปลอดภัยจริงๆนะครับก็ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ให้บริการนะครับหรือตามร้านที่ได้มาตรฐานนะครับ หรือจะอ่านรีวิวตามเว็บไซต์ต่างๆถามจากร้านที่เชื่อใจได้มีมาตรฐานผมเชื่อว่าร้านที่ได้มาตรฐานหลายๆร้านนะครับมีเยอะแยะเลยนะครับอีกครั้งหากร้านค้ามีประกันให้ยาวนานนะครับก็เก็บไว้เป็นข้อพิจารณาครับว่าสมควรจะเปลี่ยนกับเขาดีหรือเปล่านะครับ


ข้อที่ 2 ปัญหาทางด้านโปรแกรมซอฟแวร์


ปัญหาทางด้านซอฟต์แวร์ของทาง Apple เองนั้นก็เยอะพอสมควรเลยนะครับ Update ไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่แน่นอนครับโดยอาจจะเป็นที่ตัว iOS เองหรือทางด้าน App ที่ติดตั้งลงไปหรือบางคนใช้งานมา 4-5 ปีแล้วนะครับแทบจะไม่ได้เคยล้างเครื่องเลยอาจจะทำให้เครื่องหรือซอฟต์แวร์มีปัญหานะครับและเราก็สามารถที่จะทำเองได้ด้วยนะครับอย่างเช่นการล้างเครื่องนะครับโดยการคืนค่าโรงงานผ่านกับตัว iTunes นะครับหรือถ้าเราขี้เกียจเราก็ไปตามร้านที่เขารับทำซอฟต์แวร์ก็จะประหยัดเวลาของเราไปแล้วก็ไม่ต้องมาศึกษาเพิ่มเติมด้วยนะครับเราก็สามารถบอกเขาได้ว่าจะให้เก็บอะไรไว้บ้างอันนี้ก็ต้องแล้วแต่โอนเงินของลูกค้าด้วยนะครับเพราะเป็นเงินของลูกค้าเอง



ข้อที่ 3 ปัญหาทางด้านฮาร์ดแวร์นะครับ


ปัญหาสุดท้ายที่เจอหลังจากการแก้มาทั้งหมดแล้วก็คือเป็นที่ตัวของเมนบอร์ดเองนะครับจากที่ร้านทำการซ่อมมาหลายปีนะครับถามว่าปัญหานี้เป็นไปได้ไหมตอบเลยนะครับว่าได้ แต่ถ้าเทียบกับประเด็นแรกหรือประเด็นที่ 2 พบว่า IC บางตัวของเมนบอร์ดนั้นอาจเกิดการกินไฟมากกว่าปกติเนื่องจากมีการใช้งานมาหลายปี ซึ่งอาการนี้นะครับไม่ใช่ช่างอาจจะไม่สามารถตรวจสอบเองได้หรือต้องหาร้านไว้ใจได้เพื่อลองเช็คว่าค่าซ่อมของ IC มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ รวมถึงการตกกระแทกมานะครับว่าจะอาจจะทำให้ IC เสียหายได้นะครับ สรุปนะครับ ปัญหาทั้ง 3 ข้อนี้ครับเกิดขึ้นได้กับทุกเครื่องนะครับผมไม่ว่าจะเป็นเครื่องยี่ห้อใดๆก็ตามนะครับถ้ามีการตกหล่นหรือการใช้งานนานๆก็มีการเสื่อมสภาพไปตามเวลานะครับ


หากเพื่อนๆคนไหนสงสัยสอบถามปัญหาเพิ่มเติมมาปรึกษาทางร้านได้นะครับยินดีให้บริการหรือโทร 087 3560566 99 และ 080 018 8889 6 ได้เลยนะครับหรือเข้าไปที่

Facebook

Yuki Fix รามคำแหง

Yuki Fixรังสิต คลอง 2

หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ https://yukifixstudio3.wixsite.com/yukifix







Comments


bottom of page