G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนNichanun Thantthanachot

รวมอาการเสีย Samsung Galaxy Z Fold

อัปเดตเมื่อ 18 ก.ย.

อาการเสียที่พบมากที่สุดในสมาร์ทโฟนรุ่น Samsung Galaxy Z Fold นั้นมักจะเกี่ยวข้องกับจุดเด่นที่สุดของรุ่นนี้เลยก็คือ หน้าจอพับ ครับ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ การใช้งานที่ต้องพับไปพับมาบ่อยๆ จึงทำให้เกิดปัญหาได้ง่ายกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป


มัดรวม อาการเสีย ที่พบบ่อย Z Fold
มัดรวม อาการเสีย ที่พบบ่อย Samsung Galaxy Z Fold

ปัญหาหน้าจอพับ: อุปสรรคของนวัตกรรม Samsung Galaxy Z Fold


Samsung Galaxy Z Fold เป็นสมาร์ทโฟนที่ก้าวข้ามขีดจำกัดด้วยนวัตกรรมหน้าจอพับที่น่าทึ่ง แต่เบื้องหลังความล้ำสมัยนี้ก็ยังมีปัญหาที่ผู้ใช้งานหลายคนต้องเผชิญ โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ หน้าจอพับ ซึ่งเป็นจุดเด่นและจุดอ่อนในเวลาเดียวกัน


มัดรวมอาการเสียที่พบได้บ่อยในรุ่น Samsung Galaxy Z Fold ได้แก่:


กางแล้วหน้าจอดับพับแล้วเครื่องดับหรือหน้าจอเล็กดับด้วย: เกิดจากสายแพรใต้จอชำรุดเสียหายเพราะสายแพรทำหน้าที่ส่งไฟไปยังอุปกรณ์ภายในเครื่องให้ทำงานได้เป็นปกติ (อาการเสียนี้พบได้บ่อยมาก)

รอยยับและรอยกด: การใช้งานหน้าจอพับเป็นประจำทำให้เกิดรอยยับและรอยกดบนหน้าจอ ส่งผลต่อการใช้งานและความสวยงาม (อาการเสียนี้พบได้น้อย)

หน้าจอเสีย หรือไม่ตอบสนอง: อาจเกิดจากการใช้งานที่รุนแรง หรือปัญหาจากสายแพภายในเครื่อง ซึ่งเป็นส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างหน้าจอกับบอร์ดหลัก (อาการเสียนี้พบได้บ่อย)

จอมืด หรือแสดงผลผิดปกติ: อาจเกิดจากปัญหาซอฟต์แวร์ (อาการเสียนี้พบได้น้อย) หรือฮาร์ดแวร์ เช่น สายแพรในเครื่องเกิดความเสียหายหรือชำรุด (อาการเสียนี้พบได้บ่อย)

ปัญหาเกี่ยวกับบานพับ กางไม่สุด: บานพับเป็นส่วนที่สำคัญในการพับหน้าจอ หากมีปัญหา อาจทำให้หน้าจอพับไม่สนิท หรือเปิด-ปิดได้ยาก (อาการเสียนี้พบได้บ่อย)

ปัญหาเกี่ยวกับระบบสัญญาณ Wifi บูลทูธ ใช้ไม่ได้: ส่วนมากเกิดจากสายแพรภายในเครื่องชำรุดเสียหาย สายแพรเส้นนี้ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมต่อเมนบอร์ดเพื่อส่งไฟไปให้ส่วนต่างๆ ภายในเครื่อง ให้เครื่องทำงานได้เป็นปกติ (อาการเสียนี้พบได้บ่อย) หรือไอซีภาคสัญญาณในเมนบอร์ดอาจช็อตอยู่ก็ได้ (อาการเสียนี้พบได้น้อย)

ปัญหาการชา์จไฟไม่เข้า: อาจเกิดจากก้นชาร์จมีีปัญหาจากการใช้งาน เช่น ใช้งานรุนแรงหรือโดนน้ำของเหลงต่างๆ (อาการเสียนี้พบได้น้อย) การชาร์จไฟไม่เข้าอีกกรณีคืออาจเกิดจาก สายแพรในเครื่องชำรุดเสียหายได้ (อาการเสียนี้พบได้บ่อย)

หน้าจอสัมผัสไม่ได้หรือใช้ปากกาไม่ได้บางช่วงของหน้าจอ: การสัมผัสไม่ได้ของหน้าจอต้องไม่เกิดจากการตกกระแทกหรือเครื่องโดนน้ำ คือใช้อยู่ดีๆ ก็เป็นเองโดยส่วนมากเป็นจากสายแพรใต้หน้าจอชำรุดเสียหาย (อาการเสียนี้พบได้บ่อย) อีกกรณีคือเกิดจากการหล่นกระแทก หรือโดนน้ำของเหลว หน้าจออาจเสียได้จากการใช้งานที่ไม่ระมัดระวังต้องเปลี่ยนหน้าจอใหม่เท่านั้น (อาการเสียนี้พบได้น้อย)


**ก่อนซ่อมคุณต้องรู้ก่อนว่าอาการเสียที่เป็นอยู่นี้เสียจากหน้าจอจริงๆ เสียจากเมนบอร์ด หรือเสียแค่สายแพรเท่านั้น เพราะถ้าคุณรู้ว่าเสียจากอะไร คุณก็จะได้เลือกวิธีการซ่อมที่ถูกต้องเหมาะสมและทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากทีเดียว


มาถึงวิธีการซ่อม Samsung Galaxy Z Fold ที่มีอาการเสียดังที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด


วิธีที่1. ถ้าอาการเสียเกิดจากสายแพร ก็ทำการเปลี่ยนสายแพรเส้นใหม่เข้าไปแทนที่ เครื่องก็จะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ข้อดี: ราคาประหยัดกว่าเปลี่ยนจอทั้งชุด ใช้เวลาซ่อมไม่นานรอรับได้ข้อมูลไม่หายซ่อมเสร็จสามารถใช้งานต่อได้ทันที

ข้อเสีย: หน้าจออาจเกิดความเสียหายจากการซ่อมได้


วิธีที่2. เปลี่ยนหน้าจอทั้งชุดรวมสายแพรจอด้วยหรือเปลี่ยนเมนบอร์ด

ข้อดี: สวยงามเหมือนใหม่

ข้อเสีย: ราคาแพงมาก กรณีที่ไม่มีอะไหล่รอ 7-14 วัน


Yukifix Center: ผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อม Samsung Galaxy Z Fold ทุกอาการเสีย ปัญหาเหล่านี้มักเกิดจากความเสียหายของบานพับ หรือสายแพรภายในที่ขาดหรือเสีย ซึ่งส่งผลให้การใช้งานสมาร์ทโฟนจอพับของคุณใช้ได้ยากลำบากมาก YukifixCenter คือศูนย์ซ่อมมือถือที่เชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรุ่น Samsung Galaxy Z Fold


สอบถามหรือปรึกษาฟรีได้ที่

สายด่วน Call Center: 093-265-5254


คลิก!!! ชมคลิปซ่อม Samsung Galaxy Z Fold



*การซ่อมมีความเสี่ยงโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการซ่อมทุกครั้ง

**เงื่อนไขเป็นไปตามที่ทางร้านกำหนด


 

คลิกที่สาขาได้เลยมีแผนที่นำทางให้ครับ









 

อ่านเพิ่มเติมบทความที่เกี่ยวข้อง



 

Comments


bottom of page