G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

ที่มาของการซ่อมหน้าจอเปลี่ยนกระจก

อัปเดตเมื่อ 30 พ.ย. 2565

ที่มาของการซ่อมหน้าจอเปลี่ยนกระจก

ก่อนหน้านี้ยุค iPhone 4 เวลาหน้าจอแตกหรือแค่กระจกแตกในเวลานั้นมีแค่ 2 ทางเลือกในการใช้งาน




ทางเลือกที่ 1

เปลี่ยนจอทั้งชุดซึ่งในเวลานั้นการเปลี่ยนจอทั้งชุดมีข้อดีคือไม่ต้องโอนถ่ายข้อมูลเปลี่ยนแล้วใช้งานได้เลยแต่ก็มีข้อเสียซึ่งมีราคาแพง




ทางเลือกที่ 2

คือการเปลี่ยนเครื่องการซื้อเครื่องใหม่นั้นข้อดีก็คือได้ใหม่หมดแต่แลกมาด้วยกับราคาที่แพงหูฉีกข้อเสียหลักๆของคนที่ซื้อเครื่องใหม่เป็นอะไรที่น่าเบื่อสุดๆก็คือการย้ายข้อมูลเป็นอะไรที่บอกเลยว่าสุดคำบรรยายวุ่นวายไปหลายวัน




และทางเลือกใหม่นี้คือวิธีที่ 3 เป็นทางออกและเป็นทางแก้ไข



ทางเลือกที่ 3 นี้คือการลอกซ่อมกระจก สอนวิธีการลอกซ่อมกระจกเราจะนำเอาจอที่หน้าจอกระจกแตกหายยังสามารถใช้งานได้อยู่มาทำการลอกกระจกที่แตกออกและนำกระจกใบใหม่มาใส่กลับเข้าที่จอตัวเดิมจึงเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมและรถขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้เป็นอย่างมาก



เราจึงหาทางเลือกใหม่เพื่อจะได้เป็นการลดการใช้ที่พุ่งเฟือยเหล่านี้ในปีปีนึงขยะอิเล็กทรอนิกส์ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาในประเทศมีปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์จากชุมชนโดยเฉลี่ย 380650 ตันต่อปีหรือเพิ่มขึ้นราวร้อยละ 2.2 ต่อปีคิดเป็นสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 64.8 ของปริมาณของเสียอันตรายจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการลอกซ่อมกระจก


หน้าจอที่แตกแต่ยังสามารถใช้งานได้จึงนำมาลอกกระจกที่แตกออกนำกระจกใบใหม่ใส่กลับเข้าไปจึงเป็นการลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้พอสมควรส่วนเรื่องของราคาการซ่อมแบบนี้ถูกกว่าการเปลี่ยนจอทั้งชุดแน่นอนและยังช่วยลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ประหยัดเงินในการซ่อมได้อีกด้วยและไม่ต้องปวดหัวกับการย้ายข้อมูลอีกต่อไป


ดู 32 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page