G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

Tim Cook ยืนยันว่า... iPhone ใช้เซนเซอร์กล้องจาก Sony



จาก Twitter ของ ‘ทิม คุก’ (Tim Cook) ผู้บริหาร Apple ได้เผยภาพที่เจ้าตัว กับผู้บริหาร Sony ‘เคนอิจิโระ โยชิดะ’ (Kenichiro Yoshido) กำลังชมกระบวนการสร้างของ IPhone พร้อมกับกล่าวว่า “เราร่วมมือกับ Sony มาทศวรรษกว่า ๆ เพื่อสร้างเซนเซอร์กล้องชั้นนำของโลกให้กับ IPhone ต้องขอขอบคุณเคนอิจิและทุกคนในทีมที่พาผมมาเยือนคุมาโมโตะเพื่อชมสถานที่สุดล้ำสมัยในวันนี้.


ซึ่งนั่นก็ตีความหมายได้ว่าคุกยืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า iPhone ใช้เซนเซอร์กล้องจาก Sony มาเป็นทศวรรษกว่า ๆ โดยปกติแล้วทางเว็บไซต์ Apple จะเผยความละเอียด, รูรับแสง และระยะการมองเห็นของกล้อง iPhone แต่ไม่เคยเผยว่าอะไหล่เหล่านี้มาจาก Sony ซึ่งถือได้ว่าสิ่งที่คุกได้กล่าวเอาไว้ ถือได้ว่าเป็นข้อมูลที่สำคัญอย่างมาก

นอกจากนั้นแล้ว Tweet ของคุกยังช่วยยืนยันข่าวลือจากสื่อ Wall Street Journal เมื่อปี 2015 อีกเช่นกัน เพราะพวกเขาเคยรายงานว่า Apple ใช้เซนเซอร์กล้อง 2 ตัวจาก Sony ใน IPhone 6

ส่วนทาง Sony เอง ปัจจุบันก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำตลาด Image Sensor โดยรายงานจากสื่อ Nikkei Asia เผยว่า Sony มีส่วนแบ่งการตลาดสำหรับ CMOS 44% รองลงมาด้วย Samsung มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 18.5%

Comments


bottom of page