G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

ข้อควรรู้! เมื่อกระจกหรือฝาหลังไอโฟนแตก

อัปเดตเมื่อ 25 ม.ค.

เปลี่ยนกระจกหรือฝาหลังไอโฟนแตก สาเหตุหลักคงหนีไม่พ้นเรื่องกระจกแตก แตกหน้าแตกหลัง ของหล่นใส่ นั่งทับนอนทับ รถเหยียบหรือแม้แต่การปาอัดเครื่องหรืออื่นๆ ทำให้เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้จากการใช้งานเครื่องที่แตกเศษกระจกอาจจะบาดนิ้วมือได้

หลายๆ คนก็อยากจะซ่อมแซมให้เครื่องกลับมาได้เป็นปกติ แต่ Apple เองก็ไม่มีนโยบายในการซ่อมหรือเปลี่ยนแค่กระจกหลัง จะซ่อมทั้งทีก็ต้องเปลี่ยนทั้งเครื่อง ส่วนราคาในการเคลมเครื่องก็แพงซะจนแทบจะซื้อเครื่องใหม่ได้เลย ถ้าใครซื้อ Apple Care+ ไว้ก็ดีหน่อยเพราะจะเสียค่าซ่อมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

บทความนี้รวบรวมคำถามยอดฮิตของคนที่มาซ่อมกระจกหรือฝาหลังไอโฟนแตกกับร้านนอก เพื่อจะได้เป็นประโยชน์และเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซ่อม มาอ่านกันครับว่ามีอะไรบ้าง?.


ข้อควรรู้! เมื่อกระจกหรือฝาหลังไอโฟนแตก

คำถามยอดฮิตที่มักถามกันบ่อยๆ


ซ่อมฝาหลังกับร้านนอกแล้ววันหลังอยากเอาเครื่องเข้าศูนย์ได้ไหม?

ตอบ ส่วนมากศูนย์จะปฎิเสธเมื่อรู้ว่าเราได้แกะซ่อมกับทางร้านนอกเพราะถือว่าเรามีการดัดแปลงอะไหล่ของตัวเครื่อง ส่วนมากศูนย์จะไม่รับนะครับ(แต่ก็มีบางเคสศูนย์ไม่รู้ ก็อาจจะเข้าศูนย์ได้)


อะไหล่กระจกหรือฝาหลังที่ใช้ในการเปลี่ยนให้เป็นอะไหล่แท้หรือไม่?

ตอบ Apple เองไม่มีนโยบายในการซ่อมเฉพาะกระจกหลังและไม่มีนโยบายขายอะไหล่แก่บุคคลภายนอก จึงไม่มีอะไหล่แท้ที่ออกมาจาก Apple ครับ


ซ่อมแล้วกันน้ำเหมือนเดิมไหม?

ตอบ ประสิทธิภาพในการกันน้ำลดลงแม้ว่าจะซีลกันน้ำให้เหมือนเดิม แต่ก็จะไม่เหมือนเครื่องใหม่แกะกล่องครับ ต้องระวังน้ำเพราะน้ำมีโอกาสเข้าได้ง่ายขึ้น แต่! ต่อให้ยังไม่ซ่อมน้ำก็สามารถเข้าได้จากรอยแตกอยู่ดีครับ เพราะฉะนั้นซ่อมดีกว่าครับเพราะน้ำสามารถทำความเสียหายมากกว่าที่เราคิด


สีของกระจกหลังเหมือนเดิมหรือไม่?

ตอบ ถ้าเป็นสีที่ไม่ใช่ขาวหรือดำ สีจะใกล้เคียงราวๆ 90-95% ถ้าเอาเครื่องแท้ที่ไม่เคยซ่อมมาวางเทียบจะพอดูออก แต่ถ้าเป็นสีขาวหรือสีดำจะเหมือน 99% ต้องบอกก่อนว่าอะไหล่ในท้องตลาดนั้นมีหลายเกรดมากๆ ครับ แต่อะไหล่ที่ทางร้านใช้เปลี่ยนจะเป็นเกรดที่ดีที่สุดที่มีในท้องตลาด


ซ่อมกระจกหรือฝาหลังแล้วจะมีผลต่อ Wireless Charger หรือ Magnet ไหม?

ตอบ ไม่มีครับเพราะฝาหลังไม่มีฟังก์ชั่นของการใช้งานใดๆ Wireless Charger จะอยู่ติดกับบอดี้ลงไปอีกชั้นนึง ส่วน Magnet นั้นจะติดกับบอดี้ค่อนข้างแน่นแต่ไม่ต้องกังวลเพราะถ้ามันหลุดหายไปทางร้านมีอะไหล่ที่ใช้ในการเปลี่ยนให้อยู่แล้ว


ซ่อมเปลี่ยนกระจกหรือฝาหลัง ข้อมูลในเครื่องจะหายไหม?

ตอบ ไม่หายครับเพราะหลังจากที่ช่างได้เชคเครื่องลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ก็ปิดเครื่องเลยแล้วทำการซ่อมได้เลยครับไม่จำเป็นต้องล้างข้อมูล เพราะเราแกะเฉพาะบอดี้ไปซ่อมครับ


ซ่อมกระจกหรือฝาหลังไอโฟน ต้องแกะเครื่องไหม?

ตอบ มีบางรุ่นต้องแกะเพราะว่าตรงกล้องหลังจะมีช่องอยู่ ทำให้้เขม่าควันจากเลเซอร์หรือเศษกระจกเล็กๆ อาจหลุดเข้าไปทำให้กล้องเสียหายได้ จึงต้องแกะเพื่อความปลอดภัยของตัวกล้องครับ


YukiFix ใช้วิธีไหน? ซ่อมหรือเปลี่ยนกระจกฝาหลังไอโฟน

ตอบ หลักๆ ใช้เครื่องยิงเลเซอร์ แต่วิธีการซ่อมทั่วไปมีอยู่ 2-3วิธี Laser / Hot Air / เปลี่ยนทั้งบอดี้ซึ่งการเปลี่ยนทั้งบอดี้จะมีงานเทียบและงานแท้มือ2 ราคาแล้วแต่สภาพของบอดี้


หลังซ่อมหรือเปลี่ยนกระจกฝาหลังไอโฟนมีประกันให้ไหม?

ตอบ ไม่มีประกันครับเพราะฝาหลังจะเสียก็ต่อเมื่อมันแตกเท่านั้นและฝาหลังไม่มีฟังก์ชั่นในการใช้งานใดๆ เช่น การแสดงภาพ ทัชสกรีน กล้องหรือแบตเตอรี่ สาเหตุของการเสียหลักของฝาหลังก็คือ "แตก" เท่านั้นครับ


ใช้เวลาในการซ่อมหรือเปลี่ยนกระจกฝาหลังไอโฟน นานแค่ไหน?

ตอบ 2-3 ชั่วโมง โดยประมาณ อาจจะเสร็จก่อนหรือเลทได้บ้างในบางเคส เพราะการแตกแต่ละเเบบก็ทำให้มีความแกะยากแกะง่ายไม่เหมือนกัน


และนี่ก็คือคำถามยอดฮิตของลูกค้าที่มาซ่อมหรือเปลี่ยนกระจกฝาหลังไอโฟนแตก หวังว่าถ้าท่านได้อ่านบทความนี้จะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยและเป็นข้อมูลให้ท่านได้ประกอบการตัดสินใจในการซ่อมกระจกฝาหลังไอโฟนแตก และถ้าท่านใดมี Apple Care+ แนะนำให้เข้าศูนย์บริการก่อนเพราะท่านจะเสียค่าดำเนินการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งถือว่าคุ้มมากๆ


ชมคลิปตัวอย่างการซ่อมกระจกหรือฝาหลังไอโฟนแตก





สาขาที่ให้บริการ ซ่อมกระจกหรือฝาหลังไอโฟน คลิกที่สาขาได้เลย

สายด่วนปรึกษาและประเมินอาการซ่อมฟรี 093-265-5254 / 065-930-8306

Comments


bottom of page