G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนNichanun Thantthanachot

ไอโฟนจอเขียว ซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนจอ พร้อมราคาค่าซ่อม



ไอโฟนจอเขียว ซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนจอ
ไอโฟนจอเขียว ซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยนจอ

อาการไอโฟนจอเขียว พบเจอได้บ่อยในไอโฟนรุ่น 13 series และ 14 Series อาการไอโฟนจอเขียวนั้นมักเกิดขึ้นเองโดยที่เครื่องไม่ได้ตกหล่นกระแทก ส่วนมากของลูกค้าจะบอกว่าใช้อยู่ดีๆ จอเขียวเฉยเลย หรือบางคนมีชารจ์แบตไว้พอกลับมาดูอีกครั้งจอก็เขียวไปแล้ว จะไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์ราคาก็แพงไม่ไหว สำหรับปัญหาไอโฟนจอเขียว ซ่อมได้นะครับ ก่อนไปดูวิธีการซ่อมและราคาค่าซ่อม มาดูสาเหตุของการเกิดไอโฟนจอเขียวกันก่อนครับ


อาการไอโฟนจอเขียว เกิดได้จากหลายสาเหตุที่แตกต่างกัน:


ปัญหาซอฟต์แวร์

๐ ปัญหาด้านซอฟต์แวร์: ระบบปฎิบัติการอาจมีบั๊ก หรือการอัพเดตเครื่องที่ไม่เสถียรทำให้เกิดปัญหาไอโฟนจอเขียวได้ ลองอัพเดต iOS ใหม่อีกครั้งให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดด้วย WiFi

๐ แอปพลิเคชั่น: บางแอปพลิเคชั่นอาจจะไม่เข้ากันกับระบบ ให้ลองลบและลองดูว่าอาการไอโฟนจอเขียวหายไปหรือไม่ แล้วลองติดตั้งแอปใหม่อีกครั้งครับ

๐ การตั้งค่าหน้าจอ: ลองรีเซ็ทการตั้งค่าดูว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ (True Tone, Night Shift, หรือการตั้งค่าแสงสว่างอัตโนมัติ)


ปัญหาฮาร์ดแวร์

๐ ปัญหาจากหน้าจอ: การทำเครื่องตกหล่นกระแทกอาจทำให้หน้าจอแสดงผลเสียหายได้ และทำให้เกิดอาการไอโฟนจอเขียว หรือเครื่องเคยโดยน้ำความชื้น อาจทำให้ไอโฟนจอเขียวได้เช่นกัน


ปัญหาจากการผลิต: หากเครื่องของคุณยังอยู่ในการรับประกัน ให้นำเครื่องเข้าศูนย์เพื่อขอรับการซ่อมแซมอาการไอโฟนจอเขียว


สรุป:

อาการไอโฟนจอเขียว จากการประสบการณ์การซ่อมมาหลายเครื่อง ส่วนมากเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์มากกว่าซอร์ฟแวร์ คือ หน้าจอหรือสายแพรนำสัญญาณเกิดการเสียหายจากความร้อนความชื้น การตกหล่นกระแทกบ่อยๆ โดยที่หน้าจอไม่ต้องแตกก็ทำให้เกิดอาการ ไอโฟนจอเขียว ได้


การซ่อมแซมไอโฟนจอเขียวมี 2 วิธี:


1.การเปลี่ยนจอชุด: การเปลี่ยนจอทั้งชุดไม่ว่าคุณจะเปลี่ยนที่ศูนย์หรือเปลี่ยนร้านนอกนั้น ราคาก็แพงเอาเรื่องเลยทีเดียว จอแท้ราคาโดยประมาณ 12,500-15,500 บาท (กรณีที่เครื่องยังมีประกันหรือมี Apple Care+ ท่านอาจไม่เสียค่าใช้จ่ายหรืออาจจะเสียค่าดำเนินการเพียงเล็กน้อยเท่านั้นครับ)


2.การซ่อมเฉพาะจุดที่เสีย: ซ่อมเปลี่ยนแพรจอหรือซ่อมลายไฟของตัวจอ (ไม่ได้เปลี่ยนจอ) ซึ่งการซ่อมแบบนี้ทางศูนย์เองไม่มีนโยบายซ่อมให้ ต้องหาร้านซ่อมนอกเพื่อซ่อมให้เท่านั้นการซ่อมแบบนี้เป็นการซ่อมที่ประหยัดกว่าเปลี่ยนจอชุดมาก วิธีการซ่อมแบบนี้ต้องอาศัยประสบการณ์ความชำนาญในการซ่อมและเครื่องมือเครื่องจักรคุณภาพสูง


การซ่อมสายแพรไอโฟน หรือบายพาสจอไอโฟนเพื่อแก้อาการไอโฟนจอเขียว
การซ่อมสายแพรไอโฟน หรือบายพาสจอไอโฟนเพื่อแก้อาการไอโฟนจอเขียว

ข้อแนะนำเพิ่มเติม:

สำหรับเครื่องที่ยังมีประกันอยู่แนะนำให้เข้าศูนย์เพื่อทำการซ่อมหรือเคลมเครื่องกับศูนย์นะครับ แต่ถ้าเครื่องไหนหมดประกันแล้ว จะซ่อมไอโฟนจอเขียวก็มีแค่เปลี่ยนหน้าจอกับซ่อมแพรจอเท่านั้น เลือกซ่อมวิธีไหนก็ได้ที่คุณสบายใจ แต่แนะนำให้ซ่อมแพรจอก่อนเพราะคุณจะได้ใช้จอแท้เดิมไม่ขึ้นแจ้งเตือนในราคาที่ประหยัด เพราะถ้าคิดจะซ่อมถ้าไม่ซ่อมแพรจอก็ต้องเปลี่ยนจออยู่ดี


คลิกที่รูปเพื่อชมคลิปซ่อมไอโฟนหน้าจอเขียว


ราคาค่าซ่อมไอโฟนจอเขียว

Model (รุ่น)

ราคาซ่อมไอโฟนจอเขียว(บาท)

iPhone 13 Pro

4,000

iPhone 13 ProMax

4,000

iPhone 14 Pro

5,000

iPhone 14 ProMax

5,000

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามช่วงเวลา

**การซ่อมมีความเสี่ยงโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการซ่อมทุกครั้ง

***เงื่อนไขเป็นไปตามที่ทางร้านกำหนด


สอบถามและปรึกษาประเมินอาการซ่อมฟรี !! คลิกเพิ่มเพื่อนได้เลย: @yukifix_center

สายด่วน Call Center: 093-265-5254


สาขาที่ให้บริการซ่อมไอโฟนจอเขียว กดที่สาขาได้เลยมีแผนที่นำทางให้ครับ








อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับจอเขียว จอเป็นเส้น

 

Comments


bottom of page