G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

คำถามก่อนซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก

คำถามยอดฮิตก่อนซ่อม ฝาหลังไอโฟนแตก ที่ลูกค้ามักถามกันเป็นประจำ


ซ่อมฝาหลังไอโฟน 15promax แตก
คำถามก่อนซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก

สาเหตุส่วนใหญ่ของฝาหลังไอโฟนแตก ส่วนมากเกิดจากการทำเครื่องตกหล่น กระแทก นั่งทับ รถทับ หรือการปาเครื่อง ฝาหลังไอโฟนที่แตกนั้นถ้าไม่ได้รับการซ่อมแซมอาจจะทำให้เกิดอันตรายจากเศษกระจกที่แตกได้ แต่ใครจะไม่อยากซ่อมล่ะ ใช่ไหมครับ? แต่ก่อนที่จะซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก เราควรรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก และคำถามทั้ง 9 ข้อนี้ เป็นคำถามยอดฮิตที่ถามกันทุกคน มาดูกันว่ามีคำถามอะไรบ้าง?


  1. อะไหล่ฝาหลังที่ใช้เปลี่ยนให้เป็นของแท้หรือป่าว? ตอบ แอปเปิ้ลเองไม่มีนโยบายในการจำหน่ายอะไหล่แก่บุคคลภายนอก และ แอปเปิ้ลเองไม่มีนโยบายซ่อมเฉพาะกระจกหลังที่แตกให้ เพราะฉะนั้นแล้วฝาหลังไอโฟนที่ใช้เปลี่ยนให้เป็นอะไหล่เกรดเทียบเท่าครับ

  2. ซ่อมฝาหลังไอโฟนแตกแล้วกันน้ำเหมือนเดิมไหม? ตอบ ประสิทธิภาพในการกันน้ำลดลงเพราะว่าโดยความจริงแล้วไอโฟนไม่ได้กันน้ำได้ 100% น้ำสามารถเข้าได้แม้กับเครื่องที่ไม่เคยแกะซ่อมมาก่อน เพราะฉะนั้นหลังซ่อมฝาหลังไอโฟนแตกไม่แนะนำให้โดนน้ำจะดีกว่าครับ แนะนำให้ซ่อมเพราะเครื่องที่กระจกแตกน้ำจะเข้าได้ง่ายและอาจจะทำความเสียหายมากกว่าที่เราคิดครับ แทนที่จะซ่อมแค่กระจกที่แตก น้ำอาจเข้าไปทำให้บอด กล้อง หรือสแกนใบหน้าเสียได้ครับ

  3. ซ่อมฝาหลังไอโฟนแตกแล้วข้อมูลจะหายไหม? ตอบ การซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเมนบอร์ดที่เก็บข้อมูลเลยครับ เพราะฉะนั้น ข้อมูลไม่หายแน่นอนครับ

  4. สีฝาหลังจะเหมือนเดิมไหม? ตอบ ด้วยอะไหล่ในตลาดนั้นมีหลายเกรดมากๆ แต่ทางร้านใช้อะไหล่งานเกรดแท้เท่านั้น เพราะฉะนั้นสีของฝาหลังจะเหมือนเดิมที่ 95% ยกเว้น สีขาวและสีดำจะเหมือนเดิม 100% ครับ ทางร้านใช้อะไหล่เกรดที่ดีที่สุดที่หาได้ในท้องตลาดครับ

  5. การซ่อมฝาหลังไอโฟนแตกมีผลต่อระบบการชาร์จที่ด้านหลังเครื่องหรือไม่? ตอบ ไม่มีผลต่อระบบการชาร์จที่หลังเครื่องเพราะเปลี่ยนแค่กระจกหลังเท่านั้น ไม่ได้เปลี่ยนตัวอะไหล่ชาร์จของเครื่องครับ

  6. การซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก มีการซ่อมกี่วิธี? ตอบ การซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก มีอยู่ 2-3 วิธี ใช้เครื่องเลเซอร์ในการยิงกาวที่ฝาหลัง / การใช้ลมร้อนเป่าให้กาวละลาย / เปลี่ยนทั้งบอดี้ทั้งชุด แล้วแบบไหนดีกว่ากัน ทางร้านใช้เครื่องยิงเลเซอร์ในการซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก เพราะเป็นวิธีที่ปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่ายแถมลูกค้ายังได้ใช้บอดี้แท้อันเดิมด้วยครับ ส่วนการเปลี่ยนทั้งบอดี้แนะนำกับเคสที่ตัวเครื่องมีการหักงอหรือฉีกขาดเท่านั้นครับ

  7. ซ่อมฝาหลังไอโฟนแตกใช้เวลานานแค่ไหน? ตอบ การซ่อมฝาหลังไอโฟนแตกใช้เวลาโดยประมาณ 2-3 ชั่วโมงครับ เพราะการแตกของแต่ละเครื่องทำให้มีการแกะยาก แกะง่าย แตกต่างกันออกไปครับ

  8. ซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก มีประกันให้ไหม? ตอบ ฝาหลังไม่มีฟังก์ชั่นในการใช้งานใดๆ และมันจะเสียต่อเมื่อมันแตกเท่านั้น หากหลังจากซ่อมฝาหลังแตกแล้ว ภายใน 7-14วัน ฝาหลังมีการปิดไม่สนิทสามารถนำเข้ามาให้ทางร้านแก้ไขให้ใหม่ได้ แต่ต้องไม่เกิดจากการที่บอดี้เครื่องมีการบิดเบี้ยว งอ หัก หรือฉีกขาดครับ

  9. วันนี้ซ่อมฝาหลังแตกกับร้านนอกไปแล้ว วันหน้าอยากเอาเครื่องเข้าศูนย์ได้ไหม? ตอบ ส่วนมากศูนย์จะปฏิเสธเมื่อรู้ว่าเครื่องนั้นถูกแกะจากร้านนอก เพราะถือว่าเราได้ดัดแปลงอะไหล่ของเครื่อง(แต่ก็มีบางเคสนะครับที่ศูนย์ไม่รู้555) ส่วนกรณีที่ลูกค้าอยากจะทำการซ่อมกับทางศูนย์ท่านสามารถเคลมเครื่องใหม่กับทางศูนย์ได้เท่านั้น เพราะศูนย์ไม่มีนโยบายในการซ่อมเฉพาะกระจกหรือฝาหลังที่แตกให้ท่าน ซึ่งราคาเคลมก็แพงเอาเรื่องเลยทีเดียวแถมข้อมุลยังหายหมดด้วย แต่ถ้าท่านใดมี Apple Care+ แนะนำให้เข้าศูนย์ดีที่สุดครับ ท่านจะเสียแค่ค่าดำเนินการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ซ่อมไอโฟนฝาหลังแตกที่เครื่องบิดเบี้ยวงอหรือฉีกขาด
ซ่อมไอโฟนฝาหลังแตก


และนี่ก็เป็น 9 คำถามยอดฮิต ที่ลูกค้าถามก่อนซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก ถ้าท่านได้อ่านบทความนี้แล้วหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อยและเป็นข้อมูลใช้ประกอบการตัดสินใจในการซ่อมฝาหลังไอโฟนแตก


ท่านใดมีข้อสงสัยหรืออยากปรึกษาเพิ่มเติมสามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ไลน์นี้นะครับ คลิกเลย!!! @yukifixcenter



แผนที่สาขาที่ให้บริการใกล้ท่าน กดที่สาขาได้เลยครับ มีแผนที่นำทางให้ครับ

Комментарии


bottom of page