G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนNichanun Thantthanachot

ปัญหา samsung Flip หน้าจอดับ

ปัญหา Samsung Flip หน้าจอดับที่ลูกค้าส่วนใหญ่พบเจอ อาการนี้ส่วนมากนั้นเกิดจากสายแพรของหน้าจอนั้นเสียหายจากการใช้งานพับไปพับมา อาการนี้เป็นมากในรุ่น Flip3 / Flip4 ปัญหา samsung Flip หน้าจอดับนี้จะเกิดขึ้นเมื่อเราใช้เครื่องได้ประมาณ 1ปี ซึ่งอาการนี้ทางศูนย์ samsung แจ้งเปลี่ยนหน้าจอใหม่เท่านั้นและราคานั้นก็สูงเอาเรื่องเลยทีเดียว จนหลายๆ คนยอมทิ้งเครื่อง Flip ไปซื้อเครื่องใหม่กันแทบทุกคน ซึ่งจริงๆ แล้ว อาการนี้สามารถซ่อมได้ ไม่ต้องถึงกับเปลี่ยนหน้าจอใหม่ ทำให้ค่าซ่อมนั้นประหยัดไปได้เยอะเลย


ปัญหา samsung galaxy Z Flip หน้าจอดับ ซ่อมได้แล้ว ที่ YukiFixCenter
ปัญหา samsung galaxy Z Flip หน้าจอดับ ซ่อมได้แล้ว ที่ YukiFixCenter

ลักษณะอาการที่เป็น:

เวลาพับหน้าจอลงตัวเครื่องจะดับไปต้องทำการกดปุ่มเพื่อเปิดเครื่องใหม่ หน้าจอถึงจะกลับมาใช้งานได้หรือบางเครื่องอาจมีอาการเวลากางหน้าจอออก หน้าจอจะมืดไม่มีภาพแสดง ใช้งานได้แต่จอเล็กเท่านั้น ทั้งนี้รวมไปถึงอาการ ไม่มีเสียง ชาร์จไม่เข้า ไวไฟ บลูทูธ ใช้ไม่ได้ อาการพวกนี้ล้วนเป็นมาจากสายแพรเกือบทั้งสิ้น


สาเหตุของการเกิด:

หน้าจอของ samsung zflip / zfold นั้นเป็นหน้าจอประเภท Soft OLED หน้าจอประเภทนี้ถูกออกแบบมาให้โค้งงอหรือพับได้ แต่การจะทำให้หน้าจอพับได้ยังมีข้อจำกัดในการวางตำแหน่งของสายแพรอยู่ เพราะแพรนำสัญญาณจะต้องพาดผ่านหน้าจอทั้ง 2 ฝั่ง และจุดนี้ก็คือต้นเหตุของปัญหา samsung Flip หน้าจอดับเวลากางหรือเวลาพับนั่นเอง


สายแพรหน้าจอ samsung Z Flip 4
สายแพรหน้าจอ samsung Z Flip

การใช้งานต่อเนื่อง ตัวเครื่องมีการกางและพับตลอดเวลา ทำให้แพรกลางเส้นนี้เกิดปัญหาขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นแพรขาด หลุดหรือยับย่น ทำให้ลายสายไฟด้านในแพรจอช็อตกัน เมื่อแพรนำสัญญาณภาพเสียหาย เครื่องก็จะมีอาการดังกล่าวเช่น หน้าจอดับ เครื่องดับหรืออาการที่กล่าวมาทั้งหมด


อาการนี้ส่วนมากไม่ใช่หน้าจอเสียนะครับ จอส่วนการแสดงภาพปกติดี แต่แพรสัญญาณหรือแพรกลางเสีย ซึ่งตรงนี้หลายๆ คนไม่เข้าใจ ก็เข้าศูนย์เปลี่ยนทั้งจอ ซึ่งจอศูนย์จะรวมชุดแพรนี้มาด้วยและทำการเปลี่ยนยกชุดทำให้ราคาค่าซ่อมสูงเพราะถูกเปลี่ยนยกชุด


ปัญหา samsung Flip หน้าจอดับ ซ่อมแบบไหน?


วิธีการซ่อมแซมก็คือ เปลี่ยนสายแพรกลางเส้นนี้ใหม่ ปัญหา samsung Flip หน้าจอดับ ก็จะหายและหน้าจอก็จะกลับมาใช้งานได้ปกติครับ


ช่างผู้ชำนาญการ การซ่อมหน้าจอดับ samsung Z Flip
ช่างผู้ชำนาญการ การซ่อมหน้าจอดับ samsung Z Flip

เนื่องจากเครื่องตระกูล Z Filp Series นี้ มีความซับซ้อนและหน้าจอที่บอบบาง การซ่อมเปลี่ยนแพรนี้ต้องอาศัยเครื่องมือและประสบการณ์ในการซ่อมสูง การที่เราจะซ่อมก็ควรพิจารณาร้านที่ดูมีประสบการณ์และความน่าเชื่อถือไว้ก่อน


ซ่อมแล้วเหมือนเดิมไหม?:

เหมือนเดิมครับเพราะเปลี่ยนแค่สายแพรกลางเท่านั้น ไม่ได้เปลี่ยนจอ สีสันความคมชัดยังเหมือนเดิมทุกประการ


เปลี่ยนสายแพร Samsung Z Flip4 แก้ไขอาการพับแล้วหน้าจอดับ
เปลี่ยนสายแพร Samsung Z Flip4 แก้ไขอาการพับแล้วหน้าจอดับ

คลิก!! ชมคลิปซ่อม samsung Flip หน้าจอดับ กันได้เลยครับ




ท่านใดสนใจอยากซ่อมสามารถทักมาสอบถามข้อมูลหรือประเมินอาการก่อนซ่อมได้ครับที่ไลน์นี้ครับ LINE OA: @yukifix_center

หรือ สายด่วน Call Center: 093-265-5254





สาขาที่ให้บริการซ่อม samsung Flip หน้าจอดับ คลิกที่สาขาได้เลยมีแผนที่นำทางให้








 

Comments


bottom of page