G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

Galaxy Z Flip 3/4 พับจอ กางจอ เครื่องดับ

อัปเดตเมื่อ 12 มิ.ย.

ปัญหาที่ใครๆ หลายคนพบเจอ Galaxy Z Flip 3/4 พับจอ กางจอ เครื่องดับ เป็นอาการประจำรุ่น Galaxy Z Flip 3/4 อาการนี้มักจะเกิดขึ้นหลังจากที่เราใช้งานเครื่องได้ประมาณ 1ปีหรือปีกว่าๆ เท่านั้น ถ้าเครื่องGalaxy Z Flip ของเรามีอาการ พับจอ กางจอ เครื่องดับ ทางศูนย์ก็จะซ่อมโดยการเปลี่ยนหน้าจอใหม่ให้เท่านั้น ซึ่งราคาจอในศูนย์ก็แพงเอาเรื่องเลยทีเดียว จนใครหลายคนยอมทิ้งเครื่องไปซื้อเครื่องใหม่ แต่ตอนนี้อาการนี้ YukiFixcenter สามารถแก้ไขได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนจอ


Galaxy Z Flip 3/4 พับจอ กางจอ เครื่องดับ


ลักษณะอาการที่เป็น : เวลากางหน้าจอออก หน้าจอจะไม่แสดงภาพ จอมืด จอดำ ใช้ได้แต่เฉพาะหน้าจอเล็ก เวลาพับหน้าจอลงเครื่องจะดับไปเลยต้องเสียบสายชาร์จหรือต้องกดเปิดเครื่องใหม่หน้าจอจึงจะกลับมาใช้งานได้ ถ้าเราพับหน้าจออีกก็จะกลับมามีอาการแบบเดิม


Samsung Galaxy Z flip ที่ซ่อมสายแพรจอเสีย
Samsung Galaxy Z flip


สาเหตุของการเกิด : เทคโนโลยีปัจจุบันผลิตหน้าจอที่เป็น Soft OLED เป็นจอที่สามารถโค้งงอได้หรือพับหน้าจอได้ ซึ่งหน้าจอ Soft OLED ถูกใช้ผลิตหน้าจอคอม หน้าจอทีวี และพัฒนาให้ใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็น Samsung Note Series / S Series และ Z Flip Z Fold แต่ในการออกแบบให้หน้าจอสามารถพับได้นั้นยังมีข้อจำกัดของการวางตำแหน่งของสายแพร เพราะแพรนำสัญญาณนั้นจะต้องพาดผ่านหน้าจอทั้ง 2 ฝั่ง จึงทำให้สายแพรนั้นถูกพับไปมาบ่อยๆ จนทำให้สายแพรขาดหรือชำรุด และนี่ก็คือสาเหตุของการพับหน้าจอแล้วจอดับนั่นเอง


การใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆ จะทำให้สายแพรถูกพับไปพับมาบ่อยๆ จนทำให้สายแพรนั้นเกิดการชำรุด หัก ขาด พอสายแพรนำสัญญาณเสียหาย ก็ทำให้เกิดอาการ พับแล้วหน้าจอดับ กางแล้วหน้าจอดับหรือกางแล้วเครื่องดับไปเลย


แจ้งตรงนี้นะครับว่าอาการนี้ส่วนมากนั้นเป็นที่แพรกลางหรือแพรจอเสียนะครับ เครื่อง Z Flip ลูกค้าบางเครื่องที่มีอาการดังกล่าว ลูกค้าไม่เข้าใจว่าอะไรเสียนำเครื่องเข้าศูนย์ ศูนย์จะเปลี่ยนจอให้ทั้งจอรวมทั้งสายแพรให้ด้วย ราคาจะค่อนข้างสูงมากทีเดียว


การซ่อมแซมทำได้อย่างไร? : การซ่อมแซม Samsung Galaxy Z Flip 3/4 วิธีการซ่อมแซมที่ง่ายและประหยัดที่สุด คือ การเปลี่ยนสายแพรกลางเส้นนี้เท่านั้นครับ


สายแพรนำสัญญาณ Samsung Galaxy Z flip4
สายแพรนำสัญญาณ Samsung Galaxy Z flip

การซ่อมแซมแพรจอรุ่นนี้ต้องใช้ช่างที่มีประสบการณ์และความชำนาญสูงในการซ่อม เพราะตระกูล Z Series นั้นเป็นรุ่นที่หน้าจอค่อนข้างซับซ้อนและบอบบางมากๆ


ช่าง YukiFix กำลังซ่อมสายแพรนำสัญญาณ Samsung Galaxy Z flip4
ช่างYukiFix กำลังซ่อม Z Flip

ซ่อมแล้วเหมือนเดิมหรือไม่ : เหมือนเดิมครับเพราะว่าเปลี่ยนแพรนำสัญญาณ ไม่ได้เปลี่ยนหน้าจอ สีสัน ความคมชัดจะเหมือนเดิมเพราะคือจอแท้อันเดิม


คลิกที่รูปเพื่อรับชมคลิป VDO ซ่อม Z Flip

***ปรึกษาฟรีหรือสอบถามราคาได้ที่ Line OA : @yukifix_center



กดที่สาขาได้เลยมีแผนที่นำทางให้ครับ













Comentários


bottom of page