G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนNichanun Thantthanachot

Galaxy Z Fold กางไม่สุด ซ่อมได้ราคาประหยัด

สำหรับรุ่น Galaxy Z Fold 3/4 อาการกางไม่สุด กางแล้วดับหรือพับแล้วดับนั้นเป็นอาการเสียยอดฮิตอันดับหนึ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานมาได้ประมาณ 1-2 ปี


ปัญหา Z Fold Z Flip  กางหน้าจอได้ไม่สุด
ปัญหา Z Fold กางหน้าจอได้ไม่สุด

สอบถามกับทางศูนย์บริการ ได้แจ้งมาว่าค่าซ่อม 18,000++ เป็นค่าจอเปล่าๆ 12,000++ ค่าบอดี้แกนกลางอีก 5,000++ ถามกับทางศูนย์บริการว่าอยากเปลี่ยนแค่บานพับหรือบอดี้แกนกลางอย่างเดียวได้ไหม เพราะจอมันไม่ได้เสีย ศูนย์ปฎิเสธไม่ซ่อมให้บอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนจอด้วยก็จะซ่อมให้คุณไม่ได้


รีวิว กาง-พับ 200,00 ครั้ง ไม่มีอยู่จริง กาง-พับ ได้ไม่นาน อาการกางไม่สุด กางแล้วดับก็มา และส่วนมากจะเป็นหลังหมดประกันได้ไม่นานซะด้วยสิ ค่าซ่อมก็แสนโหด วันนี้ YukiFixCenter มาแนะนำวิธีการซ่อมที่ประหยัดที่สุดให้คุณ Galaxy Z Fold กางไม่สุด ซ่อมได้ราคาประหยัด ไม่ต้องเปลี่ยนจอ


สาเหตุส่วนมากทีี่ทำให้ Galaxy Z Fold กางไม่สุดเกิดจากอะไรได้บ้าง?


  1. การพับและกางจอบ่อยๆ ทำให้กลไกการพับเสื่อมสภาพเร็วขึ้น บานพับเสียฝืดหรือหักได้

  2. สายแพรที่เชื่อมต่อระหว่างจอทั้งสองส่วนเกิดการเสียดสีและสึกหรอ หรือ การพับจอกางจอบ่อยๆ ทำให้ระยะยืดหดของสายแพรกลางจอเปลี่ยนไปได้และส่วนใหญ่มันจะหดมากกว่าจนส่งผลให้จอกางได้ไม่สุดตามปกติ


พอเราพยายามกางจอให้มันสุดโดยใช้แรงที่มากขึ้น สายแพรด้านในเลยขาดทำให้มีอาการ จอดับ จอไม่ติด ตามมาอีกด้วย


วิธีการเช็ก Galaxy Z Fold กางไม่สุด นั้นง่ายมากครับ เพียงคุณนำเครื่องของคุณมาให้ทางร้านทำการวางสายแพรเส้นใหม่เท่านั้น ถ้าพิสูจน์ได้ว่าอาการเสียเป็นจากสายแพร ก็ทำการซ่อมเปลี่ยนสายแพรเส้นใหม่ได้เลยเครื่องก็จะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ


ชม VDO ซ่อม Galaxy Z Fold กางไม่สุด พับแล้วดับ กางแล้วดับ



*การซ่อมมีความเสี่ยงโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการซ่อมทุกครั้ง


การซ่อมเปลี่ยนสายแพรเป็นการซ่อมเฉพาะจุดที่ทำให้คุณประหยัดกว่าการเปลี่ยนจอชุดแน่นอน แต่การซ่อมอาการ Galaxy Z Fold กางไม่สุด พับดับกางดับนั้นต้องใช้ช่างผู้ชำนาญการเพราะการแกะเครื่อง Samsung Z Series นั้นมีความซับซ้อนเป็นอย่างมาก


สอบถามหรือปรึกษาอาการเสียอื่นเพิ่มเติมได้ที่ LINE OA: @yukifix_center

สายด่วน Call Center: 093-265-5254


คลิกที่สาขาได้เลยมีแผนที่นำทางให้ครับ






 

บทความ Z Fold ที่เกี่ยวข้อง



 

Comments


bottom of page