G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

โทรศัพท์มือถือหน้าจอแตกได้ทั้งหมด 4 แบบ แบบไหนซ่อม/แบบไหนเปลี่ยน มาCheckกันเลย!

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย.


วิธีcheckมือถือที่หน้าจอแตกมี 4 แบบ แบบไหนซ่อม แบบไหนเปลี่ยน
มือถือหน้าจอแตกมี 4 แบบ

โทรศัพท์มือถือหน้าจอแตก แบ่งการแตกได้เป็น 4 แบบ แบบไหนซ่อม/แบบไหนเปลี่ยน มาCheckกัน!


หน้าจอแตกเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยเพราะโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ใช้ทำงานหรือทำธุรกรรมต่างๆ ถ้าโทรศัพท์มือถือของเราหน้าจอแตกหรือแบตเสียแบตเสื่อม ก็จะทำให้เราใช้งานได้ไม่สะดวก ทำไม? เราควรต้องรู้ว่าหน้าจอของเรานั้นแตกแบบไหน? เพราะถ้าเรารู้ก็จะทำให้เราซ่อมหน้าจอแตกได้ในราคาที่ประหยัดและยังได้จอแท้คุณภาพเหมือนเดิมอีกด้วย อีกทั้งราคาซ่อมก็ถูกกว่าเปลี่ยนจอทั้งชุด


หน้าจอแตกหรือไม่แตกก็ได้แต่มีอาการเส้นขึ้นหรือหน้าจอแตกแบบมีสีดำหรือจอภาพดับภาพหาย หรือสัมผัสทัชสกรีนไม่ได้ ก่อนจะเอาไปซ่อมควรรู้อาการเสียกันครับจะได้ไม่โดนหลอกให้เสียเงินเยอะ


หน้าจอแตกหลักๆ มี 4 แบบ

1. หน้าจอแตกเฉพาะส่วนกระจก checkง่ายๆ ดังนี้ หน้าจอแสดงภาพเป็นปกติ สีปกติ ไม่มีเส้นหรือจุดดำและยังสัมผัสทัชสกรีนได้ทุกจุด หน้าจอแตกแบบนี้สามารถลอกเฉพาะกระจกที่แตกออกไปและใส่กระจกใบใหม่เข้าไป การซ่อมแบบนี้เป็นการซ่อมเฉพาะจุดทำให้ค่าซ่อมนั้นถูกลงกว่าการเปลี่ยนจอยกชุดแถมยังได้ใช้จอแท้เหมือนเดิม 100%


ซ่อมลอกกระจกiphone 14Promax
ซ่อมลอกกระจกiphone 14Promax


2. หน้าจอแตกหรือไม่แตกก็ได้แต่สัมผัสทัชสกรีนได้ไม่ทั่วทั้งจอหรือมีอาการทัชสกรีนรวนเล่นเองกดเอง อาการนี้ก็สามารถซ่อมแค่แผ่นทัชสกรีนได้โดยลอกแผ่นทัชสกรีนที่ติดอยู่บนตัวหน้าจอออกและทำการติดแผ่นทัชสกรีนใบใหม่เข้าไปแทนที่ ถือว่าเป็นการซ่อมเฉพาะจุดอีกแบบนึง ยังไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนจอชุด การซ่อมแบบนี้ก็ยังคงได้ใช้จอแท้สีสันสดสวยคุณภาพเดิม 100%


ซ่อมเฉพาะแผ่นทัชสกรีนiphone
แผ่นทัชสกรีนiphone

3. หน้าจอแตกหรือไม่แตกก็ได้แต่มีอาการหน้าจอขาว หน้าจอเขียว หน้าจอกระพริบภาพหายหรือมีเส้นขึ้น อาการนี้สามารถเกิดขึ้นได้เองหรือพูดง่ายๆ คือใช้อยู่ดีๆ ก็เป็นได้ ถึงแม้ว่าเราจะใช้เครื่องของเราอย่างทะนุถนอมก็ตาม โดยอาการนี้เราจะซ่อมเปลี่ยนเฉพาะสายแพรของตัวหน้าจอที่อยู่บริเวณด้านล่างของตัวจอ การซ่อมแบบนี้ต้องมีทักษะความชำนาญการและมีความละเอียดเป็นอย่างมาก เพราะบริเวณของสายแพรจอนั้นบางและเล็กมากๆ อาการจอขาวจอเขียวนั้นพบได้มากในตระกูลจอโค้งทั้งหลาย โดยเฉพาะ Samsung S Series / Note Series รวมทั้ง iPhone 13 ProMax ด้วยนะครับ


หน้าจอเขียวในSmartPhone สามารถซ่อมได้
หน้าจอเขียวในSmartPhone

4. หน้าจอแตกทั้งกระจกและแตกทั้งจอด้านในหรือจอของการแสดงภาพนั่นเอง อาการก็คือจอมีเส้นขึ้นมีจุดดำกะพริบและไม่สามารถทัชสกรีนได้ อาการนี้ต้องเปลี่ยนจอทั้งชุดเท่านั้นเพราะไม่สามารถซ่อมได้เนื่องจากหน้าจอเสียจนถึงจอด้านใน


SmartPhoneหน้าจอแตก ไม่สามารถซ่อมได้ต้องเปลี่ยนจอชุด
SmartPhoneหน้าจอแตก


เราจะเห็นได้ว่าอาการเสียของหน้าจอนั้นไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เช่น ไอโฟนหรือซัมซุง มี 3 อาการที่สามารถซ่อมเฉพาะจุดได้(อาการที่1-3) แต่จะมีเพียง 1 อาการที่ไม่สามารถซ่อมได้ต้องเปลี่ยนจอเท่านั้น(อาการที่4) ถ้าเราไปซ่อมศูนย์หรือร้านนอกที่ไม่มีการซ่อมเฉพาะจุดคุณก็อาจจะต้องเสียเงินแพงโดยใช่เหตุ แต่ถ้าเรารู้ข้อมูลก่อนที่เราจะนำเครื่องไปซ่อมหน้าจอแตก มาCheck กันซักหน่อยนะครับว่าซ่อมได้ไหม? จะได้ไม่ต้องเสียเงินแพงๆ


ชมคลิป VDO การซ่อมเฉพาะจุด สามารถซ่อมได้ทุกยี่ห้อทุกรุ่น










 

สอบถามข้อมูลคลิก! @yukifix_center


Comments


bottom of page