G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

ร้านซ่อมไอโฟนเสีย

ร้านซ่อมไอโฟนเสีย ถ้าเราไม่เข้าศูนย์ เราควรพิจารณาอะไรบ้าง??

พูดถึงร้านซ่อมไอโฟนเสียนั้นมีมากมายหลายร้านให้เราเลือกเข้าไปใช้บริการซ่อม แต่ส่วนมากลูกค้าที่ประสบปัญหาไอโฟนเสียมักจะเลือกเข้าศูนย์บริการก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากที่ได้ไปศูนย์บริการมาแล้วก็จะมองหาร้านซ่อมนอก เพราะว่าไม่ไหวกับเงื่อนไขและราคาเปลี่ยนเครื่องกับทางศูนย์ บทความนี้มีข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์เพื่อให้ท่านได้นำไปเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจซ่อมหรือไม่ซ่อม และยังช่วยให้ท่านเลือกร้านซ่อมได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

ก่อนที่จะไปในส่วนของการพิจารณาร้านซ่อม YukiFixcenter อยากให้ท่านพิจารณาอาการเสียของไอโฟนของท่านดูก่อน เพราะบางอาการเสียก็หนักหนาสาหัสเกินกว่าที่เราจะซ่อม พูดง่ายๆ คือ ซ่อมไม่คุ้มนั่นแหละครับ


แบ่งอาการเสียไว้ 2 แบบหลักๆ


1.ซ่อมแล้วจบปัญหาไม่ปานปลาย


ลอกเปลี่ยนกระจกไอโฟน 14 promax
ลอกกระจกไอโฟน

ส่วนมากจะเป็นการซ่อมในส่วนของฮาร์ดแวร์หรือการเปลี่ยนอะไหล่ทั่วไปภายในเครื่อง เช่น หน้าจอแตก แบตเสื่อมแบตบวม ฝาหลังแตก กล้องเสีย หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ เสียหาย การซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เหล่านี้เป็นการซ่อมแล้วจบไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาตามมา เพราะเรานำอะไหล่ชิ้นที่เสียทิ้งไปแล้วใส่อะไหล่ชิ้นใหม่เข้าไปแทนที่


2.ซ่อมแล้วมีโอกาสไม่จบถึงขั้นปานปลายได้


การซ่อมไอโฟนเสียที่เมนบอร์ด
เมนบอร์ดไอโฟน

ส่วนใหญ่มักจะเป็นปัญหาที่เมนบอร์ด อาการเสียที่ซ่อมแล้วมีโอกาสไม่จบและปานปลายได้ เช่น เครื่องโดนน้ำมาเยอะ เครื่องตกน้ำทะเล เครื่องโดนรถทับ เครื่องโดนปาอัดกระแทกหรือเครื่องตกจากที่สูงมากๆ เพราะความเสียหายที่เกิดจากเมนบอร์ดนั้นซ่อมแซมได้ยาก IC ต่างๆ นั้นมีขนาดที่เล็กพันธะการเชื่อมต่อของตะกั่วบาง IC มีมากกว่า 500-600 ขา ที่บอกว่าซ่อมแล้วมันอาจจะไม่จบเพราะในเมนบอร์ดไอโฟนนั้นมี IC เป็นพันๆ ตัว โอกาสที่จะเสียในจุดอื่นๆ จึงมีโอกาสมาก ตามความเสียหายของเครื่องด้วย เช่น เครื่องตกน้ำมันอาจจะไม่ได้เสียในทันที บางเครื่องหลังจากตกน้ำยังใช้ได้ปกติทุกอย่างพอผ่านไปไม่กี่วันค่อยมีอาการอื่นๆ ตามมาเพิ่มเติม หรือวันนี้เสียที่จุดนี้แก้ไขไปแล้ว วันหน้าไปเสียอีกจุดนึงก็เป็นได้ครับ


หลังจากที่เราได้พิจารณาอาการเสียของไอโฟนของเราว่าเสียแบบไหน? ก็มาพิจารณาร้านซ่อมไอโฟนเสีย ที่เรากำลังจะไปซ่อมว่ามีหลักในการเลือกหรือพิจารณายังไงบ้าง?


เมื่อเลือกใช้บริการร้านซ่อมไอโฟนเสีย ที่ไม่ใช่ศูนย์Apple ท่านควรพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้เพื่อให้ท่านได้มั่นใจว่าท่านจะได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพและปลอดภัยแน่นอนครับ


1.ความชำนาญและประสบการณ์ของร้านซ่อม : ท่านสามารถดูรีวิวงานซ่อมจากในเพจ หรือ สังเกตุดูว่าร้านที่ไปซ่อมมีอุปกรณ์การซ่อมพร้อมไหม? เพราะบางร้านขึ้นป้ายรับซ่อมแต่ในร้านกลับไม่มีเครื่องมือเครื่องจักรสำหรับซ่อมเลย มีแต่ขายเครื่อง ขายอุกรณ์ทั่วไป หรือเคสมือถือ แบบนี้อาจจะเอาเครื่องไปส่งซ่อมต่อ ซึ่งก็อาจจะไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่หลังจากซ่อมไปแล้วถ้ามีปัญหาต้องรับผิดชอบ มันก็อาจจะจบได้ยากเพราะคนรับเครื่องไปส่งซ่อมต่อ ไม่ใช่คนซ่อมจริงๆ


2.ความน่าเชื่อถือของร้านซ่อมไอโฟนเสีย : ปัจจุบันนี้ผู้คนให้ความสำคัญกับรีวิวต่างๆ ในด้านบวก ฉะนั้นแล้วร้านที่ให้ความสำคัญกับการบริการหรือการดูแลลูกค้า จะมีมาตรฐานในการรับผิดชอบในงานซ่อมนั้นๆ มากกว่าร้านที่ไม่ได้สนใจการสร้างตัวตน เพราะถ้าร้านมีชื่อเสียงไปด้านที่ดี ก็จะมีลูกค้ามาใช้บริการเรื่อยๆ ตรงข้ามกับร้านที่ไม่สนใจชื่อเสียง ร้านเหล่านี้อาจจะปัดความรับผิดชอบหลังจากที่ท่านได้รับเครื่องออกมาจากร้านแล้ว


3.พิจารณาเรื่องคุณภาพและอะไหล่ มากกว่าเรื่องของราคาค่าซ่อม : เนื่องจาก Apple เองไม่มีนโยบายในการจำหน่ายอะไหล่แก่บุคคลภายนอกหรือให้ร้านนอกซ่อม ฉะนั้นอะไหล่ที่นำมาใช้ซ่อมจะเป็นอะไหล่ที่ผลิตขึ้นมาใหม่เพื่อใช้ทดแทนหรือเป็นแท้มือสอง โรงงานต่างๆ ก็จะผลิตอะไหล่หรือชิ้นส่วนต่างๆ หลากหลายเกรดเพื่อรองรับลูกค้าที่มีกำลังจ่ายไม่เท่ากัน


4.ความสะดวกสบายในการการเดินทาง : ด้วยเหตุผลที่ว่างานซ่อมบางงานมีโอกาสที่จะไม่สมบูรณ์ได้ จำเป็นต้องแก้ไข 2-3 รอบ ในบางเคส ถ้าท่านต้องเดินทางไกลๆ เพื่อไปแก้ไขอาจทำให้ท่านต้องเสียเวลาทั้งวันหรือหลายวันได้ ก็จะทำให้ท่านไม่คุ้มครับ


5.มาตรฐานในการรับเครื่องก่อนซ่อมและหลังซ่อม : ร้านที่มีระบบการเช็คเครื่องก่อนซ่อมและหลังซ่อม จะเป็นการวารันตีได้ว่าไอโฟนของท่านได้ซ่อมแซมสมบูรณ์แล้วและไม่มีอะไรเสียเพิ่มเติมหลังจากซ่อมเสร็จ


6.รีวิวและคำแนะนำจากผู้ใช้บริการท่านอื่นๆ : ก่อนจะนำเครื่องไอโฟนไปซ่อม ท่านต้องดูรีวิวและความคิดเห็นจากลูกค้าท่านอื่นๆ ที่เคยมาใช้บริการเพื่อให้ท่านได้แน่ใจว่าร้านมีความน่าเชื่อถือและมีบริการที่

ดี


การเลือกใช้บริการจากร้านที่ไม่ใช่ศูนย์ Apple อาจดูมีความเสี่ยง แต่ถ้าท่านพิจารณาและเลือกให้ดี ท่านก็จะสามารถได้รับการบริการที่ดีและมีคุณภาพได้เช่นกันครับ


สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการเสียและราคาค่าซ่อมได้ที่นี่ @yukifix_center คลิกเลย!!!



6 สาขาพร้อมบริการใกล้คุณ คลิกที่สาขาได้เลย มีแผนที่นำทางครับ




Comments


bottom of page