G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนNichanun Thantthanachot

เปลี่ยนกระจกหลังไอโฟน มีกี่วิธี ราคากี่บาท?

ท้าวความกันก่อนนะครับว่า Apple เองไม่มีนโยบายในการซ่อมหรือเปลี่ยนเฉพาะกระจกหลังไอโฟนที่แตกร้าว การนำเครื่องไอโฟนที่กระจกหลังแตกเข้าศูนย์ ศูนย์จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้เราใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นเครื่องรีเฟอบิทหรือเครื่องใหม่อันนี้ก็ตามนโยบายช่วงนั้นๆ ของศูนย์และราคาก็จะตามเครื่องรุ่นนั้นๆ ของลูกค้า แต่ถ้าเครื่องของท่านยังมีประกัน Apple Care+ แนะนำท่านเข้าศูนย์บริการ ท่านอาจจะเสียแค่ค่าดำเนินการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


เปลี่ยนกระจกหลังไอโฟน มีกี่วิธี ราคากี่บาท
เปลี่ยนกระจกหลังไอโฟน มีกี่วิธี ราคากี่บาท

บทความนี้จะพูดถึงเรื่องเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟน มีกี่วิธี ราคากี่บาท?


การซ่อมเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟนสามารถเปลี่ยนได้หลายวิธีด้วยกัน เช่น "การเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟนด้วยเครื่องยิงเลเซอร์" การเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟนด้วยเครื่องเป่าลมร้อน และเปลี่ยนทั้งบอดี้ไปเลย

ก่อนเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟน ท่านต้องรู้ก่อนว่าเครื่องของท่านที่ฝาหลังหรือกระจกหลังแตกมันเสียหายมากน้อยแค่ไหน และท่านค่อยเลือกแนวทางการซ่อมเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟนให้เหมาะสม


วิธีตรวจสอบดังนี้:

1.ให้ดูว่าบอดี้เครื่องของท่านมีการบิด เบี้ยว หรืองอไหม? ถ้าเช็คดูแล้วเครื่องไม่มีอาการดังที่กล่าวมา ท่านสามารถเปลี่ยนเฉพาะกระจกหลังได้

2.ให้ดูว่าบอดี้เครื่องของท่านมีการฉีกขาดไหม? ถ้ามีร่องรอยการฉีกขาดของบอดี้ส่วนมากอาการนี้ต้องเปลี่ยนบอดี้ยกชุดนะครับ


มาถึงการซ่อมเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟนหลักๆ มี 3วิธี ด้วยกัน


1.เปลี่ยนกระจกหลังไอโฟนด้วยเครื่องยิงเลเซอร์ เป็นวิธีที่ทันสมัยและปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากเครื่องยิงเลเซอร์จะช่วยในการละลายกาวที่ยึดกระจกหลังกับตัวเครื่อง ทำให้การแกะกระจกหลังเป็น

ไปอย่างง่ายดายและลดความเสี่ยงในการทำให้ส่วนประกอบภายในเสียหาย


เครื่องยิงเลเซอร์ สำหรับซ่อมไอโฟนที่กระจกหลังแตก
เครื่องยิงเลเซอร์ สำหรับซ่อมไอโฟนที่กระจกหลังแตก
ไอโฟนกระจกหลังแตก ซ่อมด้วยเครื่องยิงเลเซอร์
ไอโฟนกระจกหลังแตก ซ่อมด้วยเครื่องยิงเลเซอร์

2.การเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟนด้วยเครื่องเป่าลมร้อน ต้องใช้ความระมัดระวังสูง เนื่องจากความร้อนของเครื่องเป่าลมร้อนนั้นสูงมาก อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อส่วนประกอบภายในเครื่องได้


3.เปลี่ยนยกทั้งบอดี้ บอดี้ใหม่จะมีกระจกหลังแปะมาให้ด้วย เราแค่ทำการย้ายอะไหล่ภายใน เช่น เมนบอร์ด แบต กล้องออกไปไว้ที่บอดี้ใหม่ เป็นต้น **วิธีการเปลี่ยนยกบอดี้จะไม่ค่อยแนะนำถ้าบอดี้เครื่องของท่านไม่ได้เบี้ยวงอหรือฉีกขาดจนวางกระจกหลังใบใหม่ลงไปไม่ได้



สรุปง่ายๆ ดังนี้: การซ่อมเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟน มี3 วิธีหลักๆ

ในกรณีที่กระจกฝาหลังไอโฟนแตกแต่ไม่มีได้การเบี้ยวงอหรือฉีกขาดของบอดี้ ท่านทำการซ่อมเปลี่ยนเฉพาะกระจกหลังไอโฟนได้ด้วยการใช้เครื่องยิงเลเซอร์ เพราะเป็นวิธีที่รวดเร็ว ปลอดภัยและแม่นยำกับตัวเครื่องมากกว่าการซ่อมเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟนด้วยเครื่องเป่าลมร้อน ส่วนกรณีที่บอดี้เบี้ยวงอมากๆ หรือฉีกขาดแนะนำท่านซ่อมเปลี่ยนยกทั้งบอดี้ไปเลยครับ



บทความอื่นๆ เกี่ยวกับฝาหลังไอโฟน


ชมคลิปเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟนด้วยเครื่องยิงเลเซอร์



ท่านใดสนใจอยากซ่อม อยากสอบถามหรือปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ไลน์นี้ คลิกเพิ่มเพื่อนได้เลย LINE OA: @yukifix_center

สายด่วน Call Center: 093-265-5254


สาขาที่ให้บริการเปลี่ยนกระจกหลังไอโฟน คลิกที่สาขาได้เลยมีแผนที่นำทางให้ครับ








 

ดู 101 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page