G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

iPad หน้าจอแตก เคลมได้ไหม?

ณ.ปัจจุบัน iPad นั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากและแพร่หลายไม่ว่าจะเป็น เด็กนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน เพราะด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้ iPad ใช้งานได้หลากหลาย พกพาสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นเรื่องธรรมดาว่าพอมีคนนิยมใช้เยอะก็ทำให้มีปริมาณการซ่อมที่เยอะมากขึ้นตามมาด้วย แล้วถ้า iPad เกิดความเสียหายหรือหน้าจอแตกขึ้นมาหล่ะ ถ้าเคลมเครื่องไม่ได้ มันมีวิธีการซ่อมแบบไหนได้บ้าง? บทความนี้มีคำตอบ



iPad หน้าจอแตก เคลมได้ไหม? มี 2 เงื่อนไขตามนี้


1.เครื่อง iPad ของเราต้องซื้อมาไม่เกิน 1 ปี


โดยปกติสินค้า Apple จะมาพร้อมการรับประกันจากศูนย์ 1 ปี นับจากวันที่เราซื้อเครื่องออกมาแต่ความคุ้มครองนั้นจะไม่คุ้มครองอาการเสียที่เกิดจากการใช้งานของเราหรือการใช้งานแบบผิดวิธี การโดนน้ำหรือของเหลวต่างๆ รวมไปถึง อาการหน้าจอแตกด้วย เพราะส่วนใหญ่หน้าจอแตกนั้นเกิดจากใช้งานของเรานั่นเอง กรณีนี้จึงไม่สามารถเคลมได้


2.การเสียหายนั้นต้องเกิดจากตัวเครื่องเสียเองเท่านั้น


ถ้าเครื่องของเรานั้นอยู่ภายใต้การรับประกัน 1 ปี และเครื่องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ท่านสามารถนำเครื่องเคลมได้เช่น หน้าจอและตัวเครื่องปกติแต่ทัชสกรีนหรือทัชปากกาขาดช่วงอันนี้เคลมได้ หรือเครื่องติดปกติแต่ชาร์จไม่ได้หรือกล้องมืดไม่สามาใช้งานได้อันนี้เคลมได้ เป็นต้น แต่ถ้าหากว่าเครื่องของเรานั้นมีรอยบุบ รอยกระแทก เครื่องเบี้ยวงอ หรือหน้าจอแตก อันนี้ไม่สามารถเคลมได้เนื่องจาก Apple เองจะมองว่าอาการเสียนั้นเกิดจากการใช้งานที่ไม่ระวังของผู้ใช้เอง


สำหรับการเคลมเครื่องของ Apple ที่ว่านี้คือ การเคลมเครื่องใหม่ให้ทั้งเครื่องในสเปคเดิมรุ่นเดิม เพราะ Apple เองไม่มีนโยบายในการซ่อม iPad ยกเว้นการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เท่านั้น ท่านสามารถนำ iPad เข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบให้ละเอียดอีกทีนะครับ


ถ้าท่านใดมีประกัน Apple Care+ ท่านสามารถเคลมได้ทุกกรณีเลยนะครับ ท่านจะเสียค่าดำเนินการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ประมาณ 1,600 บาท แต่ Apple Care Care+ เป็นประกันที่ต้องซื้อเพิ่มเองนะครับ "คลิกเช็คราคาค่าซ่อม iPad ที่ศูนย์"


ทางเลือกอื่น ที่ไม่สามารถเคลมได้

สำหรับท่านที่ไม่ไหวกับราคาซ่อมที่ศูนย์ยังมีทางเลือกซ่อมทางอื่นอีก ก็คือ การซ่อมแซมเฉพาะจุด คือ เสียตรงไหนซ่อมแค่ตรงนั้น เช่น iPad หน้าจอแตกแค่กระจกเราก็ซ่อมแค่กระจก iPadเครื่องงอเราก็ซ่อมดัดบอดี้ให้ iPad ก้นชาร์จเสียก็เปลี่ยนแค่แพรก้นชาร์จ เป็นต้น


*ส่วนค่าใช้จ่ายค่าซ่อม iPad ที่ไม่สามารถเคลมได้ เช็คราคาซ่อมได้ที่นี่เลยครับ คลิกเลย!!


iPad  หน้าจอแตก ซ่อมกี่บาทหรือเคลมศูนย์ได้ไหม
เปลี่ยนหน้าจอ iPad ราคากี่บาท

เป็นยังไงบ้างครับ อ่านมาถึงตรงนี้ก็พอจะเข้าใจได้แล้วนะครับว่า เคสแบบไหนที่สามารถเคลมที่ศูนย์ได้และเคสแบบไหนที่ไม่สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ ทาง YukiFix มีบริการซ่อมเฉพาะจุดสำหรับ iPad ทุกซีรีย์ เรายินดีให้คำปรึกษา ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ครับ


Add Line : @yukifix_center

สายด่วน : 093-265-5254 / 065-930-8306

สาขาที่ให้บริการ คลิกที่สาขาได้เลยครับ





 

Comments


bottom of page