G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

ไอโฟนหน้าจอแตกได้กี่แบบ? ซ่อมแบบไหนได้ใช้จอแท้ต่อ!

อัปเดตเมื่อ 11 ก.พ.


ไอโฟนหน้าจอแตกได้กี่แบบ?


ปัญหาร้อยละ90กว่า% ของคนใช้โทรศัพท์มือถือนั่นก็คือ ปัญหาหน้าจอแตก ส่วนอีก10% นั้นแยกเป็นการเสียจากการโดนน้ำ, หล่นกระแทก, เมนบอร์ดเสีย, อุปกรณ์ภายในอื่นๆ เสียหาย วันนี้เราจะมาบอกให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่าไอโฟนหน้าจอแตกได้กี่แบบ?


1.หน้าจอแตกเฉพาะกระจก หลายคนไม่เคยรู้เลยว่าเวลาหน้าจอของเรานั้นแตก มันแตกเฉพาะกระจกส่วนใหญ่จะเป็นไอโฟนซะด้วย ไอโฟนหน้าจอแตก วิธีการดูว่าหน้าจอแตกเฉพาะกระจกมันดูยังไง? สังเกตดังนี้ หน้าจอการแสดงภาพปกติ ไม่มีเส้นขึ้นไม่ว่าจะเป็นเส้นแนวตั้งหรือแนวนอน ทัชสกรีนปกติไม่มีการเล่นเองกดเองหรือค้าง สีไม่เพี้ยนไม่มีจุดดำ คือว่าง่ายๆ ก็คือหน้าจอแตกแต่ใช้งานทุกอย่างได้ปกติเหมือนตอนหน้าจอไม่แตก

ไอโฟนหน้าจอแตกเฉพาะกระจก
ไอโฟนหน้าจอแตกเฉพาะกระจก

2.หน้าจอแตกด้านใน(จอใน) ก็คือจอแสดงภาพซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของหน้าจอ เพราะว่าใช้ในการแสดงภาพทั้งหมด ถ้าหน้าจอของเรามองไม่เห็นภาพเราก็ไม่สามารถใช้งานได้ จอในแตก สังเกตดังนี้ หน้าจอมืด หน้าจอดับเป็นสีดำทั้งจอไม่สามารถมองเห็นภาพ มีเส้นหลายๆ สี มีจุดดำคล้ายหมึกแตก ทัชสกรีนไม่ได้หรือทัชสกรีนรวนเล่นเองกดเอง หน้าจอกระพริบ ถ้ากรณีที่หน้าจอของเราดับไปให้ลองสังเกตเครื่องดูว่ามีอาการสั่นหรือมีเสียงเรียกเข้าจากไลน์หรือการโทรเข้าแสดงว่าหน้าจอของเราแตกด้านใน (สำหรับคนที่กระจกหน้าจอไม่แตกแต่มีอาการดังที่กล่าวไปข้างต้นนี้ ส่วนมากจอในแตกหรือจอในเสียนะครับ)


ไอโฟนหน้าจอด้านในแตกและเสียหาย
ไอโฟนหน้าจอแตกข้างใน


วิธีการซ่อมไอโฟนหน้าจอแตก มี 3วิธี


วิธีที่ 1 แนะนำเฉพาะคนที่มี Apple Care + เท่านั้นจะดีกว่า เพราะราคาค่อนข้างสูง ส่วนการซ่อมที่ศูนย์นั้นศูนย์จะรับซ่อมแค่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นไอโฟนอย่างเดียวแต่ไม่ใช่ว่าจะซ่อมให้ทุกเครื่องนะครับ เพราะถ้าเครื่องทีี่นำมาซ่อมไม่เข้าเงื่อนไขการซ่อมที่ศูนย์ ก็ต้องเคลมเครื่องใหม่กับทางศูนย์เท่านั้น ซึ่งบอกเลยว่าราคามหาโหดแน่นอน


วิธีที่ 2 วิธีนี้แนะนำให้คนที่หน้าจอแตกเฉพาะกระจกเท่านั้นที่จะทำการซ่อมแบบนี้ได้ เป็นการซ่อมที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าซ่อมก็ราคาประหยัด ส่วนของหน้าจอก็ยังได้ใช้จอแท้เหมือนเดิม100% พอเราได้ใช้จอแท้เหมือนเดิมเราก็จะได้จอคุณภาพเดิมเหมือนที่ติดมากับเครื่องตอนแรกครับ อีกทั้งใช้เวลาไม่นานด้วย ข้อมูลก็อยู่ครบเหมือนเดิมทุกประการ


ซ่อมหน้าจอไอโฟนแตกด้วยการลอกกระจก
ซ่อมลอกกระจกไอโฟน

วิธีที่ 3 วิธีนี้แนะนำให้กับคนที่หน้าจอแตกใช้ไม่ได้หรือก็คือคนที่จอแตกด้านใน ทำให้ต้องเปลี่ยน ทั้งชุดจอ 1 ชุดจอประกอบด้วย กระจกหน้าจอ, ทัชสกรีนและจอการแสดงภาพ ส่วนจอชุดนั้นก็มีให้เลือกหลายเกรด คุณภาพก็จะต่างกันไปตามความต้องการตามงบของลูกค้า



เปลี่ยนหน้าจอแท้ไอโฟน 15promax
เปลี่ยนหน้าจอแท้ไอโฟน 15promax

*การซ่อมมีความเสี่ยงควรศึกษาข้อมูลก่อนการซ่อมทุกครั้ง

**มีประกันหลังซ่อมทุกรายการซ่อม

***เครื่องที่มีประกันอยู่แนะนำเข้าศูนย์ก่อนนะครับ


คำถามที่คนส่วนใหญ่นิยมถามก่อนซ่อม


Q: อะไหล่ที่ใช้ในการซ่อมเป็นแบบไหน?ของแท้ไหม

A: อะไหล่ที่ใช้ซ่อมเป็นงานเกรดแท้ที่ผลิตมาใช้ทดแทนได้เหมือนเดิม เพราะแอปเปิ้ลเองไม่มีนโยบายในการจำหน่ายอะไหล่แก่บุคคลภายนอก และแอปเปิ้ลไม่ซ่อมแค่กระจก


Q: ลอกกระจกแล้วการใช้งานจะเหมือนเดิมไหม?

A: เหมือนเดิมครับ เพราะกระจกป่าวๆ ไม่มีฟังก์ชั่นการใช้งานใดๆ และใช้จอแท้ของเดิมของลูกค้ามาเปลี่ยนแค่กระจกครับ


Q: การลอกกระจกขึ้นแจ้งเตือนไหม?

A: ไม่ขึ้นแจ้งเตือน100% เพราะใช้จอแท้อันเดิมที่ติดมากับเครื่อง


Q: ระยะเวลาในการซ่อมนานแค่ไหน?เพราะบางร้านบอก1-3วันเลย

A: ไม่นานครับ 1-3 ชม โดยประมาณบวกลบเวลานิดหน่อยครับ


Q: การซ่อมลอกกระจก ข้อมูลหายไหม? ต้องสำรองข้อมูลก่อนมาซ่อมหรือไม่?

A: ข้อมูลไม่หายครับ เพราะเวลาซ่อมปิดเครื่องแล้วแกะเอาแค่จอมาซ่อมเท่านั้น ส่วนตัวเครื่องวางไว้เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรกับตัวเครื่องครับ


สรุป สั้นๆ


หน้าจอไอโฟนแตกได้ 2แบบ คือ แตกเฉพาะกระจก กับ จอด้านในแตก วิธีดูว่าหน้าจอของเราแตกแบบไหน? ได้กล่าวข้างต้นไปแล้วนะครับ


ส่วนวิธีการซ่อมให้ได้ใช้จอแท้ต่อนั่นก็ คือ การซ่อมแบบลอกกระจกนั่นเอง ถ้าเครื่องไอโฟนของใครหน้าจอแตกและเข้าเงื่อนไขของการซ่อมลอกกระจกได้ แนะนำวิธีซ่อมนี้ก่อนนะครับ เพราะถ้าเราคิดจะซ่อม ถ้าเราไม่ลอกกระจกเราก็ต้องเปลี่ยนจอยกชุดอยู่ดี จริงไหม?ครับ


ไอโฟนหน้าจอแตกซ่อมลอกกระจก iphone 14promax
ลอกกระจก iphone 14promax

การซ่อมลอกเฉพาะกระจก YukiFix Center สามารถซ่อมลอกกระจกได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Apple Watch หรือSamsung, Huawei, Oppo, Vivo หรือแม้แต่โทรศัพท์ Gaming ROG, Red Magic ก็สามารถลอกซ่อมเฉพาะกระจกได้นะครับ


สอบถามงานซ่อมรุ่นอื่นๆ เพิ่มเพื่อนได้ที่นี่ https://lin.ee/YImQd7k



สาขาที่ให้บริการซ่อมลอกกระจก คลิกที่สาขามีแผนที่นำทางให้ครับ


 




Kommentare


bottom of page