G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนNichanun Thantthanachot

ไอโฟนหน้าจอเขียว ซ่อมกี่บาท?

ปัญหาไอโฟนหน้าจอเขียวมักพบบ่อยในรุ่น ไอโฟน13promax และ ไอโฟน14promax ลักษณะอาการเสีย คือ หน้าจอไม่แสดงภาพ อาจจะมีอาการเขียวทั้งจอเหลืองทั้งจอหรือหน้าจออาจกะพริบ หน้าจอไม่สามารถใช้งานได้ จากการสอบถามลูกค้าหลายราย บอกว่าใช้งานอยู่ดีๆ ก็เกิดอาการไอโฟนหน้าจอเขียว ทั้งที่ไม่ได้ตกหล่นหรือโดนน้ำ


ไอโฟนหน้าจอเขียว ซ่อมราคากี่บาท?
ไอโฟนหน้าจอเขียว ซ่อมราคากี่บาท?

สาเหตุการเกิดไอโฟนหน้าจอเขียวเกิดจากอะไรได้บ้าง:


  1. ปัญหาทางซอฟต์แวร์: บางครั้งปัญหานี้อาจเกิดจากบั๊กในซอฟต์แวร์ iOS การอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็นเวอร์ชันล่าสุดอาจช่วยแก้ไขได้ หรืออาจลองรีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด (Settings > General > Reset > Reset All Settings)

  2. ปัญหาทางฮาร์ดแวร์: อาการนี้อาจเกิดจากปัญหาทางฮาร์ดแวร์เช่นกัน เช่น การเชื่อมต่อที่ไม่ดีของหน้าจอกับเมนบอร์ด การตกหรือกระแทกที่ทำให้หน้าจอเสียหาย ควรนำเครื่องไปให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

  3. ปัญหาจากการตั้งค่าแสงสี: ตรวจสอบการตั้งค่าความสว่างและโหมดกลางคืน (Night Shift) ในการตั้งค่าแสดงผล อาจมีผลกระทบต่อสีของหน้าจอได้ (Settings > Display & Brightness > Night Shift)

  4. ความร้อนสูงเกินไป: ความร้อนที่สูงเกินไปหรือความร้อนสะสมอาจทำให้หน้าจอเกิดอาการไอโฟนหน้าจอเขียว ลองปิดเครื่องและปล่อยให้เย็นลง

  5. ปัญหาเกี่ยวกับ True Tone และ Night Shift: ลองปิดฟีเจอร์ True Tone และ Night Shift เพื่อดูว่าปัญหาจะหายไปหรือไม่ (Settings > Display & Brightness > True Tone และ Night Shift)

**ถ้าท่านลองทำตามวิธีข้างต้นแล้ว อาการไอโฟนหน้าจอเขียวยังไม่หาย สันนิษฐานได้ว่าเป็นจากหน้าจอแน่นอนครับ**


สรุปสาเหตุการเกิดไอโฟนหน้าจอเขียวส่วนใหญ่มักเกิดจากจอ เพราะอะไรหน่ะหรือ?:


เพราะเทคโนโลยีการผลิตหน้าจอในไอโฟนในปัจจุบันสามารถทำหน้าจอออกมาได้บางมาก หน้าจอไอโฟน 13Promax หรือ 14Promax มีความหนาไม่เกิน 0.2-0.3 mm. (เนื้อจอไม่รวมกระจกและเฟรม) และด้วยความที่บางมากขนาดนี้ ทำให้การออกแบบแพรนำสัญญาณต้องเล็ก บางและชิดกันให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะผลิตได้



สายแพรจอไอโฟนมีขนาดเล็กมากต้องใช้กล้องขยายถึง 500 เท่า
สายแพรหน้าจอไอโฟนมีขนาดเล็กมากๆ

และเมื่อหน้าจอไอโฟนมีการใช้งานระยะเวลาหนึ่งก็จะมีความร้อนสะสม ความร้อนที่เกิดขึ้นสามารถที่จะทำให้ตะกั่วที่เชื่อมแพรจอมีการละลายทำให้การนำสัญญาณภาพได้ไม่สมบูรณ์ ทำให้เกิดปัญหาจอภาพกะพริบเขียวดังกล่าว (แต่บางเครื่องจออาจมีสีเหลืองหรือขาว)


ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ไอโฟนหน้าจอเขียวได้อีก เช่น การตกกระแทกบ่อยๆ การโดนน้ำความชื้น การใช้สายชาร์จหรือหัวชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้จอหรือแพรจอเกิดการช็อตและเสียได้


วิธีการซ่อมแซมไอโฟนหน้าจอเขียว:

ไอโฟนหน้าจอเขียวสามารถแก้ไขได้โดยการ เปลี่ยนแพรนำสัญญาณภาพใหม่หรือบายพาสแพรใหม่ไม่ให้ผ่านเส้นที่มีปัญหา การซ่อมแซมไอโฟนหน้าจอเขียวต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์สูง และยังต้องใช้เครื่องจักรในการต่อแพรจอเพราะคอแพรจอนั้นมีขนาดเล็กมากๆ


ข้อแนะนำ

สำหรับท่านใดที่เครื่องยังมีประกันอยู่ ก็แนะนำให้เข้าศูนย์เพื่อทำการเคลมหน้าจอหรือเครื่องใหม่ไปเลย ส่วนเครื่องที่หมดประกันแล้วอันนี้ก็แล้วแต่ความสบายใจ จะเปลี่ยนจอใหม่หรือซ่อมแพรก็ได้ หลังจากซ่อมเปลี่ยนแพรแล้วประสิทธิของหน้าจอไม่ได้ลดลงนะครับ เพราะมันยังเป็นจอแท้เดิมอยู่


ราคาซ่อมไอโฟนหน้าจอเขียว

Model (รุ่น)

ราคา (บาท)

iPhone13Promax

4,000

iPhone14Promax

5,000

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

**การซ่อมมีความเสี่ยงโปรดศึกษาข้อมูลการการซ่อมทุกครั้ง

***เงื่อนไขเป็นไปตามที่ทางร้านกำหนด


ท่านใดสนใจอยากซ่อมไอโฟนหน้าจอเขียว ที่ YukiFixCenter ท่านสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมเข้ามาได้ที่ คลิก!!! LINE OA: @yukifixcenter หรือ สายด่วน Call Center 093-265-5254


ท่านสามารถนำเครื่องไอโฟนของท่านเข้ามาตรวจสอบได้ที่ YukiFixCenter ทุกสาขา


คลิกที่สาขาได้เลยมีแผนที่นำทางให้ครับ






 

Comments


bottom of page