G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

เปลี่ยนหน้าจอไอโฟน แบบลอกกระจก ดียังไง?

อัปเดตเมื่อ 26 มิ.ย.

เปลี่ยนหน้าจอไอโฟนแบบลอกกระจก ทำไมปัจจุบันนี้คนถึงนิยมกัน อาการหน้าจอแตกเป็นอาการเสียอันดับต้นๆ สำหรับคนใช้โทรศัพท์มือถือ และอาการหน้าจอแตกสามารถซ่อมได้ 2แบบเท่านั้น


แบบที่1 ซ่อมแบบเปลี่ยนหน้าจอไอโฟน

วิธีนี้จะใช้สำหรับหน้าจอแตกที่ไม่สามารถใช้งานได้ เช่น หน้าจอมืด หน้าจอดับ หน้าจอกระพริบ หน้าจอมีเส้นหรือจุดดำ และกรณีที่เครื่องเคยเปลี่ยนหน้าจอไอโฟนเป็นงานเทียมมาแล้ว ส่วนอะไหล่ของหน้าจอไอโฟนงานเทียบในท้องตลาดนั้นมีมากมายหลายเกรด เช่น

1. จองานเทียมก็มีอีก 2เกรดด้วยกัน เกรดAA/AAA

2. จองานเทียบแท้ OLED

3. จอแท้ที่เป็นแพรแอปเปิ้ลซึ่งจอแท้ก็มีอีก2-3แบบอีกเช่นกัน จอแท้แกะเครื่อง จอrefurbished(จอแท้)เป็นต้น

เปลี่ยนหน้าจอไอโฟน
เปลี่ยนหน้าจอไอโฟน

*ข้อดีของการซ่อมแบบเปลี่ยนหน้าจอไอโฟน ได้ในเรื่องของความรวดเร็วทันใจ หน้าจอโดยรวมสวยงาม100% เพราะเป็นจอผลิตใหม่ ส่วนเรื่องของราคาก็ตามแต่รุ่นและเกรดที่เราเลือกใช้


**ข้อเสียของการซ่อมแบบเปลี่ยนหน้าจอไอโฟน จะว่าข้อเสียก็ไม่เชิงนะครับเรียกว่า ความไม่ perfect เล็กๆละกันครับ ส่วนมากจะเป็นในเรื่องของวัสดุที่ใช้ผลิตและการใช้งานของหน้าจอในเรื่องของสี ทัชสกรีนความสว่าง ซึ่งถ้าเราเลือกเปลี่ยนจอแท้ก็จะได้สเปคเหมือนเดิมแต่ราคาของจอแท้ค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับจอเทียม แต่! ถ้าเราเปลี่ยนแล้วได้หน้าจอเทียมเกรดดีๆ ก็สามารถใช้งานหน้าจอนั้นได้ยาวๆเช่นกัน เป็นอันว่าหน้าจอเทียมเกรดดีสามารถใช้งานทดแทนได้เหมือนกับจอแท้ทุกอย่างจะต่างกันแค่สี ความสว่างของหน้าจอและทัชสกรีนเล็กๆน้อยๆ ครับ (ถ้าเป็นเกรดที่ดีแทบจะไม่ค่อยต่างกับจอแท้เลยใช้งานได้สบายครับ) เลือกที่เราสบายใจสบายกระเป๋ากันนะครับ

***และสำหรับรุ่นใหม่ๆการเปลี่ยนจอไอโฟนอาจจะมีการขึ้นแจ้งเตือนในการตั้งค่าเริ่มตั้งแต่รุ่น iphonexs ถึง iphone15promax แต่ไม่มีผลกับการใช้งานครับ หมดกังวลได้ครับใช้งานได้100%


แบบที่2 ซ่อมแบบลอกเฉพาะกระจกที่แตกออกเท่านั้น

นำกระจกใบใหม่ที่ตรงรุ่นมาประกอบกับจอแท้เดิม แต่วิธีการซ่อมแบบลอกกระจกจะลอกได้กับจอแท้เท่านั้น และมีเงื่อนไขของการซ่อมแบบลอกกระจกก็คือ จอยังต้องแสดงภาพปกติ ทัชสกรีนปกติ สีของหน้าจอไม่เพี้ยน หน้าจอต้องไม่มีเส้นหรือจุดดำจึงสามารถซ่อมแบบลอกเฉพาะกระจกได้


หน้าไอโฟนจอแตก
หน้าไอโฟนจอแตก

*ข้อดีของการซ่อมแบบลอกกระจก ได้ใช้จอแท้ของเราแน่นอน100% ไม่ขึ้นแจ้งเตือนในการตั้งค่าสำหรับรุ่นใหม่ตั้งแต่ iphonexs ถึง iphone15promax ประสิทธิภาพดีเหมือนเดิมถือว่าเป็นวิธีการซ่อมที่ดีและประหยัดงบที่สุด เพราะเราคนใช้ไอโฟนต่างก็ต้องการจอแท้กันอยู่แล้วใช่ไหมครับ? (เครื่องที่หน้าจอแตกแต่ยังใช้ได้แนะนำให้ซ่อมวิธีนี้กันก่อนนะครับ)


**ข้อเสียของการซ่อมแบบลอกกระจก อาจจะมีตำหนิเกิดขึ้นได้บ้างสำหรับงานซ่อมลอกกระจกแต่ไม่มีผลกับการใช้งานยังสามารถใช้งานได้100% (อาจจะ หมายถึง เกิดหรือไม่เกิดก็ได้นะครับ) และอาจจะมีบางเคสที่อาจจะลอกไม่สำเร็จ ค่าเฉลี่ยโดยประมาณ5-10% ที่ลอกไม่สำเร็จ เพราะมีปัจจัยอื่นที่ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น เครื่องตกแตกมาหนักตกจากที่สูง หรือโดนรถทับ บอดี้ของตัวเครื่องมีการบิดเบี้ยวงอ หล่นแตกแล้วหล่นซ้ำอีก โดนน้ำร่วมด้วยหรือแตกแล้วปล่อยทิ้งไว้นานไม่ได้ซ่อมจนตัวจอข้างในไม่แข็งแรงพอที่จะให้เราซ่อมได้ จนทำให้มีผลกับการลอกได้ครับ ถ้าเกิดในกรณีนี้ขึ้น ก็ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะถ้าลอกไม่ผ่านจะไม่มีค่าซ่อมที่เกิดขึ้นเช่นกัน ลูกค้าแค่กลับไปสู่กระบวนการเดิมคือการเปลี่ยนจอชุดกับทางเรา หรือทางศูนย์ก็ได้ครับ (เพราะทางเลือกของการซ่อมหน้าจอแตกมีแค่ เปลี่ยนหน้าจอกับลอกกระจกเท่านั้นครับถ้าไม่ลอกกระจกก็ต้องเปลี่ยนหน้าจออยู่ดี ไม่นับศูนย์เนื่องจากส่วนมากศูนย์จะให้เราเปลี่ยนเครื่องใหม่)


แนะนำความรู้เพิ่มเติม การซ่อมแบบนี้ก็ยังได้ใช้จอแท้เหมือนเดิมนะครับ

สำหรับไอโฟนบางรุ่นมีอะไหล่เฉพาะทัชสกรีน เครื่องที่หน้าจอแตกหรือหน้าจอไม่แตกถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับการสัมผัสทัชสกรีนก็สามารถลอกกระจกพร้อมทัชสกรีนได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนหน้าจอได้ครับ (จอแท้เหมือนเดิมแค่ซ่อมเฉพาะทัชสกรีนเท่านั้น) รุ่นที่ซ่อมแค่ทัชสกรีนได้ คือ iphoneX, iphoneXs, iphoneXsmax, iphone11, iphone11pro, iphone11promax, iphone12, iphone12pro


บทความนี้ให้ความรู้ข้อมูลสำหรับผู้ที่หาวิธีการซ่อมหน้าจอไอโฟนให้คุ้มค่าและได้จอแท้เหมือนเดิม

เราจะได้รู้ว่าเวลาหน้าจอแตกมีแบบไหนบ้าง? และซ่อมแบบไหนได้บ้าง? โดยที่ไม่โดนหลอกหรือโดนสลับเปลี่ยนจอของเราออกไป ทางร้านมีประสบการณ์งานซ่อมมา10กว่าปี โดยช่างผู้เชี่ยวชาญงานซ่อม คัดสรรอะไหล่คุณภาพเพื่องานซ่อมที่ดีและให้คุณได้รับความพึงพอใจสูงสุด อีกทั้งเครื่องมือเครื่องจักรที่ใช้ในการซ่อมเป็นมาตรฐานเดียวกับทางโรงงานผลิตหน้าจอ


ลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจใน Brand ของเรา

ลูกค้าที่มาใช้บริการ
ลูกค้าที่มาใช้บริการ

คัดสรรอะไหล่คุณภาพเพื่องานซ่อมที่มีคุณภาพ

spare part iphone
spare part

ตารางราคาค่าบริการเปลี่ยนเฉพาะกระจก

Model

ราคาค่าบริการเปลี่ยนเฉพาะกระจก

ipnone7/8

1,300 บาท

iphone 7p/8p

1,500 บาท

iphone X/Xs

2,500 บาท

iphone XsMax/11Pro

3,000 บาท

iphone 11/Xr

2,500 บาท

iphone 11ProMax

3,500 บาท

iphone 12Mini

3,000 บาท

iphone 12/12Pro

3,000/3,500 บาท

iphone 12 ProMax

4,000 บาท

iphone 13Mini

3,500 บาท

iphone 13/13Pro

4,000/4,500 บาท

iphone 13ProMax

5,000 บาท

iphone 14

4,000บาท

iphone 14Plus

5,000 บาท

iphone 14Pro

5,000 บาท

iphone 14ProMax

5,500 บาท

*ราคารวมค่าแรงช่างแล้ว

**ราคาซ่อมดังกล่าวไม่รวมจอของการแสดงภาพ

***การซ่อมแซมมีความเสี่ยงควรศึกษาข้อมูลก่อนซ่อม

****มีประกันทุกงานซ่อม


อ่านจบมาถึงตรงนี้แล้วพอเข้าใจแล้วใช่ไหม?ครับ ว่าหน้าจอของเราแตกแบบไหน? ซ่อมแบบไหนได้บ้าง? และแบบไหนดีที่สุดสำหรับเรา


สรุปว่า ถ้ามือถือของเราหน้าจอแตกแล้ว ถ้าหน้าจอของเราเข้าเงื่อนไขการซ่อมแบบลอกกระจกได้แนะนำให้ลอกเฉพาะกระจกก่อน เพราะเป็นวิธีที่เราจะได้จอแท้ของเราแน่นอนจอแท้อันนี้คือจอที่ติดมากับเครื่องเลย(จะไม่แท้ได้ยังไง จริงไหม?) ส่วนหน้าจอที่แตกแล้วไม่สามารถซ่อมแบบลอกกระจกได้ ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะครับ เพราะมีทางเลือกซ่อมอื่นๆอีกหลายทาง การเปลี่ยนหน้าจอไปเลยก็ดีอีกแบบครับ มีจอหลายแบบให้เราเลือกใช้งานตามความต้องการ แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงอีกอย่างเวลาเราจะซ่อมหน้าจอมือถือของเรา ก็คือ เราควรมองหาร้านซ่อมที่ดี มีมาตรฐาน ช่างมีความรู้ความชำนาญ เพราะเราจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดและเครื่องของเราจะปลอดภัยทั้งตัวเครื่องและข้อมูลในเครื่องของเรา(อันนี้แหละที่สำคัญมากๆ)


ชมคลิปวิธีซ่อมหน้าจอมือถือแตก


 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราผ่าน Contact Us ด้านล่างนี้ได้เลยครับ










Comments


bottom of page