G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

กระจกหลังไอโฟนแตก! ฝืนใช้ต่อมีผลอะไรไหม?

อัปเดตเมื่อ 24 ก.ค.

กระจกหลังแตกเป็นเรื่องปกติสำหรับโทรศัพท์มือถือทุกวันนี้ ด้วยวัสดุที่ใช้ผลิตส่วนมากเป็นกระจกทั้งหน้าและหลัง เพราะเน้นความสวยงามและมีเทคโนโลยีเข้ามาร่วมด้วยคือการชาร์จด้านหลังเครื่องหรือเรียกว่า Wireless Charge นั่นเอง วัสดุจึงต้องเป็นกระจกจึงจะใช้ชาร์จที่ด้านหลังได้


รูปกระจกหลังไอโฟนแตก


ถาม : หลายคนถามว่ากระจกหลังแตก แต่ไม่ได้มีผลกับการใช้งานยังไม่อยากซ่อมได้ไหม? ก็ใส่เคสปิดไปก็มองไม่เห็นแล้ว ทิ้วไว้ก่อนเดี๋ยวค่อยซ่อม ไม่ซีเรียส

ตอบ :  การที่กระจกด้านหลังไอโฟนแตกต่อให้ไม่มีผลกับการใช้งาน ก็แค่ตอนแรกๆ เท่านั้นครับ เพราะการที่เราใช้ของที่แตกหรือไม่สมบูรณ์โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้านั้น อาจจะเกิดความเสียหายมากกว่าที่เราคิด

เพราะอะไรหน่ะหรือ เพราะภายใต้กระจกหลังไอโฟนแตกนั้นเป็นที่อยู่ของ เมนบอร์ด แบตเตอรี่ กล้องหลัง แพรสแกนใบหน้า และอื่นๆ มีแต่อุปกรณ์ที่สำคัญๆ ทั้งนั้นเลยนะครับ แน่นอนว่าการที่กระจกแตกแล้วเครื่องจะไม่กันน้ำเลยและมีโอกาสที่ความชื้นจะเข้าไปสะสมทำให้อุปกรณ์ภายในตัวเครื่องเกิดการช็อตได้ เพราะฉะนั้นอย่าชะล่าใจทิ้งไว้นะครับ


กระจกหลังไอโฟนแตก! ฝืนใช้ต่อมีผลอะไรไหม?

  • ถ้ากระจกหลังไอโฟนแตกส่วนด้านบนของเครื่อง อาจจะมีผลถึง กล้องหลังรวมถึงไฟฉาย แพรสแกนใบหน้า กล้องหน้า หูฟัง และเซนเซอร์ปรับแสง

  • ถ้ากระจกหลังไอโฟนแตกส่วนกลางๆ ของเครื่อง อาจจะมีผลถึง เมนบอร์ด Wireless Charge แบตเตอรี่

  • ถ้ากระจกหลังไอโฟนแตกส่วนล่าง อาจจะมีผลถึง แพรชุดชาร์จ มอเตอร์สั่น ไมโครโฟน ลำโพง

และถ้ากระจกหลังไอโฟนแตกทั้งฝาหลังแล้วล่ะก็ เครื่องของคุณนับว่ามีความเสี่ยงที่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในเครื่องจะเสียหายตามมาได้ ฉะนั้นแนะนำให้รีบซ่อมดีกว่าครับเพื่อป้องกันความเสียหายในอนาคตที่อาจจะตามมาได้จากการที่กระจกแตก

ปัจจุบัน YukiFix มีการซ่อมแซมเฉพาะกระจกหลังไอโฟนที่แตกด้วยเครื่องยิงเลเซอร์ ปลอดภัย รวดเร็ว เครื่องไม่ช้ำ ราคาไม่แพง


3 บทความให้ความรู้ก่อนที่จะนำเครื่องไอโฟนไปซ่อมกระจกฝาหลังแตก


สาขาที่ให้บริการซ่อมกระจกหลังไอโฟนแตก คลิกที่สาขาได้เลยครับ

ปรึกษาหรือประเมินอาการฟรี ได้ที่ Add Line @yukifix_center


 

Comments


bottom of page