G-JNQN4BECGS
top of page
รูปภาพนักเขียนYukifix Center

8.แอป เช็คความเร็วอินเตอร์เน็ตมือถือ ใช้แอป ไหนเช็กได้บ้าง ?

อัปเดตเมื่อ 30 พ.ย. 2565

วามเร็วอินเตอร์เน็ตมือถือ ใช้แอป ไหนเช็กได้บ้าง ใครใช้อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือแล้วอยากรู้ว่าอินเตอร์เน็ตเร็วแรงแค่ไหน สามารถเทสต์ได้ด้วยแอปฯ เช็คความเร็วเน็ต มาดูกันครับ


มีคนจำนวนไม่น้อย ที่ใช้อินเทอร์เน็ต มือถือ มานาน แต่ไม่รู้ว่า อินเตอร์เน็ตที่ใช้มีความเร็วแค่ไหน ได้ตามโปรที่สมัครไว้หรือไม่ หรือบางคนเจอปัญหาอินเตอร์เน็ต ช้าไม่ทันใจ อยากลองเช็กดูว่ามีความเร็วอยู่ที่เท่าไรกันแน่ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีเช็กความเร็วเน็ตมือถือ ด้วย 8.แอป เช็คความเร็ว อินเตอร์เน็ตบนมือถือ มีแอปไหนบ้าง มาชมกันครับ


1. Speedtest by Ookla

แอปฯ ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นแอป เช็กความเร็วเน็ต ที่มีคนนิยมใช้กันมาก สามารถเทสต์ได้ ทั้ง ความเร็วดาวน์โหลด และ อัปโหลด ไปจนถึงค่าความหน่วง (ping) รวมทั้งการทดสอบความเร็ววิดีโอสตรีมมิ่ง และยังสามารถใช้ทดสอบเน็ตแต่ละสถานที่ได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมี VPN ให้ใช้งานได้ฟรี เดือนละ 2GB อีกด้วย


ภาพจาก Orapruek


2. Speedcheck internet speed test

แอปฯ เช็กความเร็วเน็ตมือถือที่นอกจากจะทดสอบความเร็วเน็ตแล้ว ยังบอกได้ว่าเน็ตที่ใช้อยู่มีประสิทธิภาพในการใช้งานด้านต่าง ๆ อยู่ในระดับใด เช่น การท่องเว็บ เล่นเกม สตรีมมิ่ง ฯลฯ แถมยังมีเก็บประวัติการเทสต์ รวมทั้งอินเทอร์เฟซแบบ Dark Mode อีกด้วย



ภาพจาก Orapruek


3. speed test 4g 5g wifi

แอปฯ เช็กความเร็วเน็ตมือถือ ทดสอบทั้งประสิทธิภาพการท่องเว็บ และ วิดีโอสตรีมมิ่งแบบละเอียดสุดๆและมีการให้คะแนนอีกด้วย สุดจริงๆ


ภาพจาก Orapruek


4. Internet Speed Test

แอปฯ เทสต์สปีดอินเตอร์เน็ต ที่มีอินเทอร์เฟซหน้าตาล้ำสุดๆ สามารถใช้เช็กความเร็วได้ทั้งเน็ตมือถือและ Wi-Fi และ ยังมีการเก็บประวัติการเทสต์เอาไว้ให้ดูย้อนหลังได้อีกด้วย รวมทั้งการแสดงความครอบคลุมของสัญญาณบนแผนที่


ภาพจาก Orapruek


5. SpeedChecker

แอปฯ สำหรับทดสอบความเร็วดาวน์โหลดและอัปโหลดรวมทั้งค่า Ping ของเน็ตมือถือ พร้อมทั้งบอกว่ามีประสิทธิภาพอยู่ในระดับใด มีแสดงเปรียบกับเน็ตของผู้ให้บริการรายอื่น ๆ สามารถใช้เทสต์ได้ทั้ง Wi-Fi และเน็ต 4G/5G


ภาพจาก Orapruek


6. Meteor speed test

แอปฯ ช่วยทดสอบอินเตอร์เน็ตมือถือที่กำลังใช้อยู่นั้นมีความเร็วแค่ไหน สามารถใช้งานแต่ละแอปฯ ได้ลื่นไหลหรือไม่ รวมทั้งแสดงแผนที่ว่าสัญญาณเน็ตครอบครัวพื้นที่ใดบ้าง รวมทั้งการเปรียบเทียบการเทสต์ในแต่ละสถานที่ได้อีกด้วย


ภาพจาก Orapruek



7. FAST Speed Test

แอปฯ เช็กความเร็วเน็ตจาก Netflix ที่เน้นการเทสต์ความเร็วในการดาวน์โหลด และ อัปโหลด

โดยเฉพาะ ไม่เน้นฟีเจอร์อื่น ๆ มีอินเทอร์เฟซเรียบ ๆ ใช้งานง่ายมาก


ภาพจาก Orapruek


8. Speed Test Master

ปิดท้ายด้วยแอปฯ เทสต์ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่นอกจากจะใช้ทดสอบความเร็วของเน็ตที่ใช้อยู่แล้ว ก็ยังสามารถใช้เช็กความแรงของสัญญาณ Wi-Fi ได้อีกด้วย


ภาพจาก Orapruek


ทั้ง 8 แอปนี้ ใช้สำหรับเช็กความเร็วเน็ตมือถือที่เราได้คัดมา เป็นแอป ที่ค่อนข้างได้รับความนิยม และ ใช้งานได้ดี ใครสนใจแอปตัวไหนก็สามารถ ดาวน์โหลดไปลองเทส กันได้เลย จะได้รู้ว่าเน็ตที่ใช้อยู่นั้นเร็วแค่ไหน

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


bottom of page